19/12/2013 00:46 GMT+7

Đội tuyển nữ sẽ cống hiến trận chung kết hấp dẫn

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - HLV Trần Vân Phát đã hứa như thế sau khi đội tuyển bóng đá nữ VN thắng đậm tuyển Malaysia 4-0 trong trận bán kết đầu tiên diễn ra trên sân Mandalar (Mandalay) chiều 18-12.

Ngay phút 11, tiền đạo Minh Nguyệt đã đưa đội tuyển nữ VN dẫn trước 1-0 sau pha dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, đó cũng là bàn thắng duy nhất của đội tuyển nữ VN trong hiệp một dù họ tạo ra không ít cơ hội ghi bàn. Cụ thể, chỉ riêng tiền đạo Huỳnh Như đã có hai pha bỏ lỡ đáng tiếc trong tình huống rất thuận lợi.

Trong khi đó, Malaysia chỉ có cơ hội duy nhất nhưng lại suýt ghi bàn thắng ở phút 39 nếu như thủ môn Kiều Trinh không phản xạ xuất sắc, vươn hết người đẩy bóng vọt xà sau pha dứt điểm hiểm hóc của Jaciah từ khoảng cách 25m. Sang hiệp hai, đội tuyển nữ VN đã chơi tốt hơn. Đặc biệt là tiền vệ đội trưởng Lê Thị Thương khi cô tổ chức tấn công hiệu quả và được HLV Jacod Joseph (Malaysia) đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển nữ VN.

Kết quả, trong hiệp hai đội tuyển nữ VN đã ghi thêm ba bàn thắng do công của Tuyết Dung (phút 55), Minh Nguyệt (phút 64) và Huỳnh Như (phút 77). Có được thế trận dễ dàng, HLV Trần Vân Phát đã lần lượt rút tiền đạo Minh Nguyệt, Lê Thị Thương và Kim Hồng ra nghỉ nhằm dưỡng sức cho trận chung kết. Dù vậy, đội tuyển nữ VN vẫn tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Malaysia, chỉ tiếc là không ghi thêm được bàn thắng nào.

Tuy thắng đậm Malaysia 4-0 nhưng HLV Trần Vân Phát cho biết ông chỉ hài lòng về kết quả chứ không hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ nữ VN trong hiệp một do họ tỏ ra xem thường đối thủ. Ông nói: “Chúng tôi từng thắng Malaysia 1-0 ở Giải Đông Nam Á 2013 nhưng SEA Games 27 là giải đấu lớn và chúng tôi phải có sự chuẩn bị tốt hơn. Nếu các cầu thủ chắt chiu trong từng cơ hội thì đội tuyển nữ VN đã ghi thêm nhiều bàn thắng hơn vào lưới Malaysia”.

Đánh giá về khả năng vô địch của đội tuyển nữ VN, ông Phát nói: “Khả năng vô địch của đội tuyển nữ VN là 50%. Quan trọng là chúng tôi phải có sự chuẩn bị thật tốt cho trận chung kết. Dù gặp ai trong trận chung kết, chúng tôi cũng cam kết sẽ cống hiến một trận đấu đẹp mắt cho khán giả”.

[box]

Đội nữ VN gặp Thái Lan ở chung kết

Trận bán kết thứ hai giữa đội tuyển nữ chủ nhà Myanmar và Thái Lan diễn ra tối 18-12 đã khép lại với chiến thắng thuộc về Thái Lan sau loạt sút luân lưu.

Sân Mandalar Thiri như “chảo lửa” khi có gần 30.000 CĐV Myanmar đến ủng hộ đội tuyển bóng đá nữ nước này. Phút 21, tiền đạo Sung-Ngoen ghi bàn mở tỉ số cho Thái Lan sau pha phá bẫy việt vị thoát xuống rồi tung cú sút hạ thủ môn Mya Phu Ngon. Dưới sân, HLV Kumada Yoshinori (Nhật Bản) cùng các cầu thủ nữ Myanmar đã lao đến trọng tài biên để phản ứng dữ dội với quyết định công nhận bàn thắng này. Còn trên khán đài, các CĐV Myanmar cũng giận dữ ném vật dụng xuống sân để phản ứng. Băng ghế nhựa, thùng rác, giày dép, chai nước, bịch nước... tràn ngập đường piste.

Chủ nhà Myanmar tấn công dồn dập trong suốt 45 phút của hiệp hai để tìm bàn thắng. Tuy nhiên, phải chờ đến phút 90, Myanmar mới cân bằng tỉ số 1-1 khi Margret Marri đệm bóng ghi bàn trong một tình huống đá phạt, đưa trận đấu bước vào hiệp phụ.

Đến phút 104, Kunupatham ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Thái Lan. Phút 116, Yee Yee Oo lại làm bùng nổ sân Mandalar Thiri bằng bàn gỡ 2-2 cho Myanmar. Ở loạt sút luân lưu, Thái Lan đã giành chiến thắng 9-8.

Như vậy, đội tuyển nữ VN và Thái Lan sẽ tranh HCV vào ngày 20-12.

N.K.

[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên