09/04/2014 15:11 GMT+7

Đội tuyển nữ quốc gia được tư vấn dinh dưỡng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Trước khi lên đường đi tập huấn tại Trung Quốc và Hàn Quốc, các cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ VN đã được Công ty Nutifood và Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM tư vấn những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình tài trợ về dinh dưỡng cho đội tuyển bóng đá nữ VN của Nutifood. Nutifood đã tài trợ cho chuyến tập huấn của đội tuyển với tổng kinh phí là 100.000 USD (khoảng 2.2 tỉ đồng). Trước khi đội tuyển lên đường, bác sĩ Trần Thị Lệ - Tổng giám đốc công ty đã có mặt để động viên cầu thủ và tặng cho mỗi thành viên của đoàn 200 USD.

Để có một cái nhìn tổng thể về kiến thức dinh dưỡng của các cầu thủ, các chuyên gia dinh dưỡng đến từ Nutifood và Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM đã có một khảo sát nhỏ và nhận thấy hiểu biết về dinh dưỡng của các cầu thủ vẫn còn nhiều chỗ trống. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đã tham gia và khảo sát thực tế bữa ăn cụ thể của một số cầu thủ để từ đó có những tư vấn sát với thực tế cho đội tuyển.

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM cho biết vấn đề chung hiện nay các cầu thủ thường gặp là còn thiếu kiến thức về dinh dưỡng, ăn không theo kế hoạch, sử dụng thuốc bổ không cần thiết và chiều cao cũng như khối mỡ chưa tối ưu. Đây là nguyên nhân khiến thể lực của các cầu thủ VN vẫn còn thua so với cầu thủ đội bạn.

Tại buổi tập huấn, bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp đã cung cấp những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng đồng thời đưa ra thực đơn ước lượng cho từng bữa ăn để các cầu thủ có thể biết được lượng calo của từng loại thức ăn nạp vào cơ thể. Với những kiến thức này, khi đi ra nước ngoài, dù không có chuyên gia dinh dưỡng đi cùng thì các cầu thủ có thể tự ý thức được phải nạp bao nhiêu, nạp những loại thức ăn thể nào để đảm bảo năng lượng khi tham gia thi đấu.

Sau buổi tập huấn, thủ môn của đội tuyển nữ quốc gia Lê Thị Tuyết Mai chia sẻ: "Trước đây việc ăn uống của tôi vẫn còn rất tự phát, ăn theo khẩu vị, ngon thì ăn nhiều, không ngon thì ăn ít. Sau khi lớp tập huấn mới thấy trước giờ tôi thiếu kiến thức quá. Từ bây giờ tôi tự thấy muốn có thể lực tốt thì phải ăn uống điều độ hơn, thức ăn không ngon thì cũng sẽ cố mà ăn để đảm bảo đủ năng lượng". 

Trong khi đó, bác sĩ Trần Thị Lệ - Tổng giám đốc Công ty Nutifood đã cam kết sẽ đồng hành hỗ trợ tối đa vấn đề dinh dưỡng để đảm bảo các cầu thủ phát huy tối ưu khả năng của mình. 

Ngày 11-4, đội tuyển sẽ lên đường đi Trung Quốc. Đến ngày 25-4, đội tuyển sẽ từ Trung Quốc sang Hàn Quốc và ngày 9-5 đội tuyển sẽ trở lại VN để chuẩn bị cho VCK bóng đá nữ châu Á. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên