06/10/2015 05:55 GMT+7

“Đội tuyển Iraq đến để giành chiến thắng”

KHƯƠNG XUÂN (khuong@tuoitre.com.vn)
KHƯƠNG XUÂN (khuong@tuoitre.com.vn)

TT - Trả lời Tuổi Trẻ tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) chiều 5-10, ông Basil Hanna - trưởng đoàn bóng đá Iraq - cho biết họ tự tin sẽ giành 3 điểm trước tuyển VN vào đêm 8-10 ở sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

Trưởng đoàn bóng đá Iraq Basil Hanna - Ảnh: Nam Khánh
Trưởng đoàn bóng đá Iraq Basil Hanna - Ảnh: Nam Khánh

Ông BASIL HANNA cho biết: “Tôi có mặt tại VN sớm hơn đội bóng để chuẩn bị công tác hậu cần cho đội... Thành phần đoàn Iraq đến VN có tất cả 39 thành viên, trong đó có 23 cầu thủ, còn lại là lãnh đạo đoàn, nhân viên phục vụ, bác sĩ... và cả đầu bếp.

Mặc dù đội tuyển Iraq chọn ở một khách sạn 5 sao tại Hà Nội, tuy nhiên do là quốc gia theo đạo Hồi và có những nhu cầu về ẩm thực tương đối đặc biệt nên chúng tôi phải đưa đầu bếp riêng đi theo để đảm bảo các cầu thủ được ăn uống đầy đủ, hợp khẩu vị”.

* Thưa ông, với sự chuẩn bị chu đáo như thế, đội tuyển Iraq rõ ràng đặt mục tiêu rất cao trước tuyển VN trong cuộc chạm trán đêm 8-10?

- Trong bóng đá thì ai cũng muốn giành chiến thắng, đội tuyển của tôi cũng không ngoại lệ và chúng tôi đến đây để giành chiến thắng. Tuy nhiên, cao hơn cả mục tiêu giành chiến thắng đó là đội tuyển Iraq muốn chơi một trận đấu hay để cống hiến cho các CĐV VN và người dân Iraq yêu bóng đá. Với chúng tôi, thể thao ngoài mục tiêu giành chiến thắng còn là niềm vui cho cầu thủ và người hâm mộ.

* Chúng tôi biết HLV Yahya Alwan đã triệu tập nhiều cầu thủ Iraq đang chơi bóng tại các quốc gia ở châu Âu, Mỹ về tham gia đội tuyển trong trận đối đầu với VN lần này...

- HLV Yahya Alwan đã cho gọi tất cả cầu thủ đang có phong độ tốt nhất vào đội tuyển trong chuyến làm khách tại Hà Nội. Có thể kể đến một vài tên tuổi nổi tiếng như Justin Meram đang chơi bóng tại Mỹ, Yaser Kasim (Anh), Ali Adnan (Ý), Dhurgham Ismail (Thổ Nhĩ Kỳ)... Với lực lượng này, đội tuyển Iraq rất tự tin bước vào trận đấu với đội tuyển VN. Sau gần một tuần ở Hà Nội, tôi thấy thời tiết ở đây có độ ẩm khá cao, tuy nhiên cũng đỡ hơn so với trận đấu chúng tôi đã chơi ở Thái Lan (8-9).

* Đội tuyển Iraq đã tìm hiểu những gì về đội tuyển VN và HLV Miura?

- Tôi và HLV trưởng Yahya Alwan đã xem tất cả băng ghi hình của đội tuyển VN trong những trận đấu gần đây để biết đội tuyển VN mạnh yếu ra sao. Tôi nghĩ sự tìm hiểu cặn kẽ này sẽ giúp Iraq có đấu pháp phù hợp để đối đầu với đội tuyển của HLV Miura và có một trận đấu hấp dẫn. Chúng tôi đánh giá cao các đối thủ trong bảng, chứ không chỉ riêng Thái Lan - đội đang dẫn đầu với 7 điểm. Nhưng Iraq cũng không phải đội bóng dễ dàng với các đối thủ, hãy chờ xem chúng tôi sẽ làm được gì trong trận đấu với đội tuyển VN tối 8-10.

VFF kêu gọi CĐV không đốt pháo sáng

Ngày 5-10, VFF đã ra thông báo kêu gọi CĐV bóng đá VN không đốt pháo sáng trên SVĐ Mỹ Đình trong trận đấu giữa đội tuyển VN - Iraq ngày 8-10 và trận VN - Thái Lan ngày 13-10 để tránh những án phạt nặng từ FIFA. Để chuẩn bị cho trận đấu, tiểu ban an ninh VFF đã triển khai phương án an ninh, an toàn trước, trong và sau hai trận đấu.

Trên thực tế, những trận đấu của đội tuyển và U-23 VN trên sân Mỹ Đình thời gian qua luôn có tình trạng đốt pháo sáng. Vì thế nếu tình trạng này tái diễn trong hai trận đấu sắp tới, VFF cho biết không loại trừ việc đội tuyển VN sẽ phải nhận án phạt từ FIFA, thậm chí không được thi đấu trên sân nhà.

Vì thế, VFF đề nghị người hâm mộ hợp tác khi đến sân cổ vũ cho đội tuyển VN, không đốt pháo sáng tại bất kỳ khu vực nào trong phạm vi SVĐ Mỹ Đình để tránh tổn hại cho bóng đá nước nhà.

Đội trưởng đội tuyển Iraq Younis Mahmoud (áo xanh phải) tại sân bay Nội Bài chiều 5-10 - Ảnh: Nam khánh
Đội trưởng đội tuyển Iraq Younis Mahmoud (áo xanh phải) tại sân bay Nội Bài chiều 5-10 - Ảnh: Nam khánh
KHƯƠNG XUÂN (khuong@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên