17/04/2009 08:03 GMT+7

Đội tuyển bóng đá VN chuẩn bị tập trung: Cơ hội cho những gương mặt mới

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Tháng 5 tới, đội tuyển VN sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho hai trận đấu giao hữu cùng CLB Olympiakos (Hi Lạp) và tuyển Kuwait.

TT - Tháng 5 tới, đội tuyển VN sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho hai trận đấu giao hữu cùng CLB Olympiakos (Hi Lạp) và tuyển Kuwait.

Ở lần tập trung đầu tiên trong năm 2009, HLV Calisto sẽ gọi 22-26 cầu thủ cho đội tuyển VN. Dù phải sau vòng 10 của Giải hạng nhất và V-League HLV Calisto mới công bố danh sách chính thức nhưng trong một lần trao đổi cùng Tuổi Trẻ gần đây, HLV Calisto khẳng định: “Ở lần tập trung tới đây, có thể tôi sẽ không gọi các cựu binh như Như Thành, Vũ Phong, Quang Thanh, Thành Lương... do họ đang căng sức thi đấu ở V-League lẫn AFC Cup. Ngoài ra, tiền vệ Tài Em cũng có thể vắng mặt do chấn thương...”.

Việc vắng mặt hàng loạt cựu binh sẽ là cơ hội tốt để HLV Calisto có thêm nhiều sự lựa chọn trong quá trình tìm kiếm tài năng mới cho tuyển VN lẫn tuyển Olympic chuẩn bị dự SEA Games 25. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ, hai cầu thủ vừa nhập quốc tịch VN là Huỳnh Kesley (B.Bình Dương) cùng thủ môn Đinh Hoàng La (Vissai Ninh Bình) nhiều khả năng sẽ được gọi vào đội tuyển.

HLV Calisto cho biết thêm: “Trao đổi với nhiều nhà chuyên môn và các HLV, tất cả cùng nhận định ở thời điểm hiện tại việc Huỳnh Kesley và Đinh Hoàng La được gọi vào đội tuyển VN là chấp nhận được”.

Trong sổ tay của mình, HLV Calisto cũng đã khoanh tròn tên hai cầu thủ trẻ là tiền vệ Nguyễn Thái Dương (HAGL) và Nguyễn Đức Thiện (B.Bình Dương). Trong đó, HLV Calisto đặc biệt quan tâm đến tiền vệ Thái Dương qua đánh giá: “Tôi biết Thái Dương từ năm 2008 và từng gọi cậu ấy vào đội tuyển VN. Tuy Thái Dương thường chơi vị trí tiền vệ cánh ở HAGL nhưng khi lên tập trung đội tuyển, nhiều khả năng tôi sẽ bố trí cậu ấy ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tôi cũng kỳ vọng Thái Dương sẽ là bản sao của Tài Em trong tương lai…”.

Nhận xét về Đức Thiện (vô địch Merdeka 2008, cầu thủ vừa từ CLB TP.HCM về đầu quân cho B.Bình Dương và ghi được hai bàn thắng ở V-League 2009) ông Calisto cho biết: “Đó là một cầu thủ được đào tạo bài bản, có tốc độ cùng kỹ thuật cá nhân khéo léo, chịu va chạm. Dù thể hình Đức Thiện có phần bất lợi nhưng đây cũng là vấn đề đáng quan tâm khi đội tuyển từng có một Thành Lương nhỏ con nhưng chơi rất thành công ở AFF Suzuki Cup 2008”.

Ngoài Thái Dương và Đức Thiện, hãy chờ xem những gương mặt trẻ nào sẽ được đưa vào “lò luyện” của “phù thủy” Calisto...

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên