08/05/2014 18:07 GMT+7

Đội tuyển bóng đá nữ Úc đã đến TPHCM

HUY ĐĂNG - NGUYÊN KHÔI
HUY ĐĂNG - NGUYÊN KHÔI

TTO - 17g30 chiều ngày 8-5, đội tuyển bóng đá nữ Úc đã đặt chân đến TPHCM để tham dự VCK Giải bóng đá nữ Châu Á 2014 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 25-5 tại sân vận động Thống Nhất.

Những ngôi sao hàng đầu của bóng đá nữ Úc như Lisa De Vanna, Samantha Kerr, Lydia Williams do thi đấu ở Mỹ nên sẽ đặt chân đến TPHCM muộn vào này 9-5. Nhóm đến TPHCM chiều 8-5 gồm 19 cầu thủ đang thi đấu ở giải trong nước cùng 6 thành viên trong ban huấn luyện, trong đó có HLV Alen Stajcic, người đang tạm quyền dẫn dắt đội.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Stajcic cho biết đội bóng của ông hoàn toàn tự tin trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch ở Việt Nam. Ông Stajcic nói:"Dù chưa từng đặt chân đến Việt Nam nhưng tôi từng có kinh nghiệm đối đầu với bóng đá nữ Việt Nam ở cấp độ các đội tuyển trẻ. Tôi cũng từng theo chân đội nhà du đấu ở Thái Lan, Malaysia nên tôi khá quen thuộc với khí hậu nơi đây và đã chuẩn bị sẵn các bài tập thể lực giúp các học trò của tôi thích nghi với môi trường mới".

Về các đối thủ ở giải đấu, HLV Stajcic đánh giá Nhật Bản và Hàn Quốc là hai đội bóng có thể ngáng chân Úc trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Ông Stajcic cũng đánh giá cao Việt Nam, ông nói: "Các cầu thủ VN có kỹ thuật tuyệt vời. Điểm yếu của họ là thể lực nhưng ở giải đấu này, VN được thi đấu trên sân nhà nên tôi nghĩ họ hoàn toàn có thể khắc phục điểm yếu này và trở thành một đối thủ đáng ngại của chúng tôi".

Đội tuyển Úc sẽ có trận đấu ra quân với Nhật Bản vào ngày 14-5 và gặp VN vào ngày 18-5.

HUY ĐĂNG - NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên