15/10/2016 05:15 GMT+7

Đội tuyển bóng chuyền nữ VN tái ngộ CLB Chonburi ở chung kết VTV Cup

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Tối 14-10, đội tuyển bóng chuyền nữ VN đã giành chiến thắng 3-0 (25-13, 25-18, 25-9) trước đội tuyển trẻ Trung Quốc ở trận bán kết để vào chơi trận chung kết với CLB Chonburi (Thái Lan) tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2016.

 

Tuyển bóng chuyền VN (áo đỏ) trong trận thắng đội tuyển trẻ Trung Quốc ở bán kết. Ảnh: MINH QUANG

Kết quả này đúng như dự đoán của người hâm mộ và giới chuyên môn, vì ngoài đội tuyển VN ra chỉ có Chonburi là đội bóng có trình độ hơn hẳn bốn đội bóng còn lại tham dự giải. Trước đó, tại vòng loại đội tuyển trẻ Trung Quốc cũng đã thất bại với tỉ số 1- 3 trước đội tuyển VN. Dù có thể hình to cao với hai cầu thủ có chiều cao 1,93m nhưng các VĐV trẻ Trung Quốc đều có tuổi đời còn trẻ và rất thiếu kinh nghiệm thi đấu.

Trong trận bán kết, HLV Thái Thanh Tùng đã tung đội hình mạnh nhất với những cái tên: Kim Huệ, Trần Thị Thanh Thúy, Hà Ngọc Diễm, Linh Chi, Đoàn Thị Xuân. Tuy nhiên chỉ sau ván đấu thứ nhất với chiến thắng quá cách biệt, HLV đội tuyển VN Thái Thanh Tùng đã rút dần những trụ cột để nhường chỗ cho các VĐV trẻ như chủ công Dương Thị Hên, phụ công Nguyễn Thị Trinh, chuyền hai Hồng Đào… Vậy nhưng do đối thủ quá yếu, đội tuyển VN nhanh chóng giành chiến thắng cách biệt ở cả hai ván còn lại.

Trước đó để giành quyền vào chơi trận chung kết với đội tuyển VN, CLB Chonburi đã giành chiến thắng 3-0 trước Indonesia. Như vậy, trận chung kết Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2016 là cuộc đối đầu VN- Chonburi diễn ra lúc 20g ngày 15-10. Đội tuyển trẻ Trung Quốc sẽ tranh hạng ba với đội Indonesia. Nhà vô địch VTV Cup 2016 sẽ nhận được phần thưởng trị giá 13.000 USD.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VTV Cup bóng chuyền