22/03/2017 10:43 GMT+7

​Đội trưởng Trung Quốc thừa nhận dưới cơ Hàn Quốc

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Đội trưởng Feng Xiaoting của Trung Quốc tuyên bố muốn phục thù Hàn Quốc nhưng cũng thừa nhận yếu hơn đối thủ trước thềm lượt trận thứ 6 vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

Feng Xiaoting trong màu áo Trung Quốc. Ảnh: AFC

 

Trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) dẫn lời Feng trước trận: “Chúng tôi đã chơi không tệ trước họ trong trận lượt đi (thua 2-3). Họ giành chiến thắng chung cuộc nhưng chúng tôi cũng tạo ra nhiều cơ hội. Chúng tôi mắc sai lầm và lãng phí nhiều cơ hội. Trung Quốc đang có kết quả thi đấu không như mong đợi ở vòng loại, nhưng chúng tôi vẫn còn đến 5 trận. Ở trận này, chúng tôi được đá trên sân nhà và nếu duy trì được niềm tin, Trung Quốc sẽ khiến Hàn Quốc phải ngạc nhiên”.

Tỏ vẻ tự tin nhưng hậu vệ của CLB Quảng Châu Evergrande cũng thừa nhận Trung Quốc hiện tại không thể sánh được với Hàn Quốc.

Anh nói thêm: “Nói thực lòng, Hàn Quốc mạnh hơn chúng tôi. Họ có những cá nhân kiệt xuất, và cũng là một tập thể tốt. Các cầu thủ của họ luôn tỏ ra thích ứng với mọi hoàn cảnh. Họ chuyển từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại cực nhanh”.

Trong trận lượt đi, Hàn Quốc đã dẫn trước 3-0 nhưng suýt phải trả giá vì chủ quan khi để Trung Quốc gỡ lại 3-2. Tuy nhiên, trận thua sát nút đó cũng là điểm sáng hiếm hoi của Trung Quốc ở đợt vòng loại này. Trung Quốc hiện xếp bét bảng A với chỉ 2 điểm sau 5 trận, bị Hàn Quốc bỏ xa đến 8 điểm.

HLV Lippi sẽ có màn ra mắt thành công? Ảnh: AFC

 

Phong độ tồi tệ đó khiến HLV Gao Hongbo phải từ chức và chiến lược gia lừng danh người Ý Marcelo Lippi được mời về thay thế. Sau 5 tháng làm quen với HLV mới, đây sẽ là trận đấu đầu tiên của Trung Quốc ở vòng loại World Cup dưới thời ông Lippi.

“HLV Lippi có rất nhiều kinh nghiệm về bóng đá Trung Quốc khi từng dẫn dắt Quảng Châu (giai đoạn 2012-2014). Ông ấy giúp chúng tôi trở nên mạnh mẽ và khuyến khích chúng tôi chơi bóng theo cách ở CLB. Tất nhiên, mọi thứ đều cần có thời gian, chúng tôi không thể trở thành một đội bóng khác chỉ sau một đêm”, Feng ca ngợi ông thầy của mình.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên