19/05/2014 01:54 GMT+7

Đội thắng Atletico Madrid đậm nhất đã rớt hạng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Osasuna - đội thắng Atletico Madrid đậm nhất tại La Liga mùa này - đã rớt hạng dù vượt qua Real Betis 2-1 ở vòng cuối cùng vào rạng sáng 19-5. Cùng rớt hạng còn có Valladolid và Real Betis.

Dù giành chiến thắng 2-1 trước đội chót bảng Real Betis nhưng bấy nhiêu không đủ để Osasuna trụ hạng. Sau khi thắng Betis, Osasuna có 39 điểm, không đủ để họ vượt qua Almeria, đội đã hòa 0-0 với Athletic Bilbao và có 40 điểm.

Việc rớt hạng của Osasuna càng đau đớn hơn khi nhiều cổ động viên của họ đã bị thương trong trận thắng Real Betis 2-1. Trận đấu đã phải gián đoạn hơn 30 phút bởi một hàng rào chắn ở khu vực sau cầu môn sập xuống khiến nhiều cổ động viên bị thương. Thông tin từ trang Goal cho biết, 22 người đã được sơ cứu tại chỗ và 6 người khác được chuyển đến bệnh viện.

Hai bàn thắng của Osasuna do công của Oriol Riera (12') và Javier Acuna (22') còn bàn gỡ của Real Betis do Chica thực hiện phút 71.

Dù rớt hạng, nhưng Osasuna có thể tự hào là đội bóng đã sút tung lưới nhà tân vô địch Atletico Madrid nhiều nhất trong mùa bóng 2013-2014 khi giành chiến thắng 3-0 vào ngày 24-2. Tại La Liga, Atletico Madrid chỉ để thủng lưới 26 bàn, trong đó Osasuna góp đến 3 bàn. Tính trên tất cả các mặt trận, hai trận thua đậm nhất của Atletico Madrid là trước Osasuna (La Liga) và Real Madrid (bán kết Cúp nhà vua), đều với tỉ số 0-3.

"Bạn đồng hành" của Osasuna xuống chơi ở giải hạng hai là Valladolid cũng có thể tự hào với những thời điểm lóe sáng trong mùa. Valladolid đã thắng Barcelona 1-0 vào ngày 8-3. Sau đó, ngày 8-5, họ hòa Real Madrid 1-1 và khi đó gần như đặt dấu chấm hết cho khả năng cạnh tranh chức vô địch La Liga của Kền kền trắng.

Ở vòng đấu cuối cùng, Valladolid thua Granada 0-1 ngay trên sân nhà bởi bàn phản lưới nhà của Mitrovic ở phút 44.

Danh hiệu Vua phá lưới của La Liga 2013-2014 thuộc về Cristiano Ronaldo của Real Madrid với 31 bàn. Thành tích này kém xa so với thành tích của Vua phá lưới tại La Liga trong vài mùa bóng vừa qua. Tuy nhiên, với 31 bàn, Ronaldo cũng sẽ có được Chiếc giày vàng châu Âu, chia sẻ với tiền đạo Luis Suarez (Liverpool - 31 bàn).

[box]Kết quả La Liga mùa bóng 2013-2014

Vô địch: Atletico MadridDự vòng bảng Champions League: Atletico Madrid, Barcelona, Real MadridDự vòng loại Champions League: Athletic BilbaoDự Europa League: Sevilla, Villarreal, Real SociedadRớt hạng: Osasuna, Valladolid, Real BetisVua phá lưới: Ronaldo (Real Madrid - 31 bàn)[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên