09/05/2016 05:50 GMT+7

Đội SLNA đã cảnh báo về chuyện phân công trọng tài

SĨ HUYÊN (sihuyenho@tuoitre.com.vn)
SĨ HUYÊN (sihuyenho@tuoitre.com.vn)

TT - Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã bị cướp mất chiến thắng trong trận gặp chủ nhà Thanh Hóa ở vòng 9 V-League diễn ra chiều 8-5 khi trọng tài Hà Anh Chiến cho Thanh Hóa hưởng một quả phạt đền “tưởng tượng” ở cuối trận.

HLV Ngô Quang Trường (phải) cùng các cầu thủ SLNA phản ứng trọng tài Hà Anh Chiến - Ảnh: Nam Khánh
HLV Ngô Quang Trường (phải) cùng các cầu thủ SLNA phản ứng trọng tài Hà Anh Chiến - Ảnh: Nam Khánh

Hàng ngàn khán giả đã được chứng kiến trận cầu đậm chất chuyên môn với những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt của FLC Thanh Hóa và SLNA. Nhưng thật tiếc là trận đấu đã kết thúc không trọn vẹn và SLNA bị mất oan 2 điểm bởi nhận định sai lầm của trọng tài Hà Anh Chiến vào phút 88.

Trong nỗ lực ngăn chặn tiền đạo Omar của chủ nhà, hậu vệ Đình Hoàng (SLNA) va chạm với cầu thủ người Senegal. Trọng tài Hà Anh Chiến đã thổi phạt Đình Hoàng và cho Thanh Hóa hưởng quả đá phạt đền bất chấp phản ứng gay gắt từ HLV Ngô Quang Trường và các cầu thủ SLNA. Với phản ứng quyết liệt này, trọng tài Hà Anh Chiến đã truất quyền chỉ đạo của HLV Ngô Quang Trường.

Tuy nhiên, pha chiếu chậm trên truyền hình cho thấy tình huống Đình Hoàng tác động Omar chưa đủ để thổi phạt đền. Ngoài ra, điểm va chạm giữa hai cầu thủ này nằm bên ngoài vòng cấm. Ở tình huống này, Omar đã chủ động cài người và ngã vào người Đình Hoàng, sau đó anh cố tình ngã vào vòng cấm. Từ chấm phạt đền, Omar gỡ hòa 2-2, cứu cho FLC Thanh Hóa trận thua.

Kết thúc trận đấu, nhiều cầu thủ SLNA chạy đến phản ứng trọng tài. Trần Phi Sơn là người phản ứng gay gắt nhất, may mà trung vệ Quế Ngọc Hải đã kịp thời cản ngăn đồng đội.

Trả lời Tuổi Trẻ sau trận đấu, ông Nguyễn Hồng Thanh - chủ tịch CLB bóng đá SLNA - cho biết: “Trước trận đấu này, giám đốc điều hành của đội SLNA Hồ Văn Chiêm đã gọi điện thoại cho trưởng ban trọng tài quốc gia Nguyễn Văn Mùi để cảnh báo rằng đây là trận đấu rất căng thẳng, đề nghị ban trọng tài lưu ý và phân công trọng tài có chuyên môn tốt. Sự lưu ý, cảnh báo của chúng tôi đã hoài công. Trong tình huống ở phút 88, tôi không nghĩ trọng tài Chiến lại liều lĩnh khi chỉ tay vào chấm phạt đền dù rằng tình huống phạm lỗi diễn ra bên ngoài vòng cấm địa rất xa. Trọng tài đã tước của chúng tôi một chiến thắng xứng đáng”.

Ngoài pha bóng sai lầm trên, tiếng còi của trọng tài Hà Anh Chiến nhiều lúc không thuyết phục người xem, gây nên sự ức chế cho đội khách SLNA. Như ở phút thứ 8, hậu vệ Ngọc Đức (SLNA) bị thẻ vàng với pha phạm lỗi 12 không thật sự nghiêm trọng khi dùng vai cản Quốc Phương. Phút 38, Quý Sửu (FLC Thanh Hóa) dùng tay kéo tuột quần khiến Salia của SLNA ngã sóng soài. Pha phạm lỗi rất đáng nhận thẻ vàng - nếu so với tình huống phạm lỗi của Ngọc Đức 30 phút trước đó - thì trọng tài Chiến lại làm ngơ chỉ thổi phạt lỗi 12 thông thường.

Cũng cần nhắc lại là vào mùa trước, ở trận Thanh Hóa gặp Hoàng Anh Gia Lai (2-1, ngày 19-7-2015), trọng tài Hà Anh Chiến cũng tạo nên tranh cãi khi công nhận bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Thanh Hóa của tiền đạo Hoàng Đình Tùng. Phía đội khách cho rằng Đình Tùng đã để bóng chạm tay trước lúc ghi bàn. Trận đấu bị gián đoạn khá lâu, nhưng cuối cùng trọng tài Chiến vẫn công nhận bàn thắng và trục xuất trưởng đoàn bóng đá HAGL lên khán đài do lỗi xông vào sân phản ứng.

Kết quả các trận đấu còn lại chiều 8-5: Hà Nội T&T - Hải Phòng: 2-1, B.Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai: 5-0.

Bảng xếp hạng sau 9 vòng đấu: 1- Hải Phòng 22 điểm, 2- FLC Thanh Hóa 16 điểm, 3- B.Bình Dương 15 điểm, 4- Sài Gòn 14 điểm, 5- SHB Đà Nẵng 14 điểm, 6- Than Quảng Ninh 13 điểm, 7- Hà Nội T&T 13 điểm, 8- Sanna Khánh Hòa 13 điểm, 9- XSKT Cần Thơ 12 điểm, 10- QNK Quảng Nam 10 điểm, 11- SLNA 10 điểm, 12- Hoàng Anh Gia Lai 8 điểm, 13- Long An 8 điểm, 14- Đồng Tháp 3 điểm.

B.Bình Dương, FLC Thanh Hóa, Đồng Tháp và QNK Quảng Nam mới đá 8 trận.

Cho phép uống nước giữa trận

Cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai nghỉ uống nước trong giờ giải lao ở trận gặp B.Bình Dương chiều 8-5 - Ảnh: N.K.
Cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai nghỉ uống nước trong giờ giải lao ở trận gặp B.Bình Dương chiều 8-5 - Ảnh: N.K.

Trưa 8-5, ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia cho biết các cầu thủ đã được phép nghỉ uống nước giữa trận trong các trận đấu tại V-League và Giải hạng nhất quốc gia 2016 do thời tiết nắng nóng.

Theo đó, ban tổ chức dựa vào tình hình thực tế của sân thi đấu tại thời điểm đó cũng như căn cứ vào ghi nhận của giám sát trận đấu để cho thực hiện nghỉ uống nước giữa trận. Cụ thể, các cầu thủ được tạm nghỉ ba phút để bổ sung nước, thời điểm áp dụng diễn ra vào phút thứ 30 và phút thứ 75 của trận đấu.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Lê Hoài Anh cho biết VFF cũng sẽ lưu ý các trọng tài cho phép cầu thủ nghỉ uống nước giữa trận ở Giải bóng đá nữ VĐQG 2016 nếu thời tiết quá nóng.

N.K.

SĨ HUYÊN (sihuyenho@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên