04/04/2012 16:09 GMT+7

Đôi Quân/Khánh giành quyền vào bán kết

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Chiều 4 - 4, đôi Đỗ Minh Quân/Lê Quốc Khánh đã xuất sắc đánh bại đôi hạt giống số 4 người Anh Lewis Burton/Jack Carpenter với tỉ số 2 - 0 để giành quyền vào chơi bán kết đôi nam.

TTO - Chiều 4 - 4, đôi Đỗ Minh Quân/Lê Quốc Khánh đã xuất sắc đánh bại đôi hạt giống số 4 người Anh Lewis Burton/Jack Carpenter với tỉ số 2 - 0 để giành quyền vào chơi bán kết đôi nam.

Giải quần vợt nhà nghề Men’s Futures – Cúp Tanimex 2012 đang diễn ra tại CLB quần vợt Tanimex (TP.HCM) là một trong ba giải quan trọng do Liên đoàn Quần vợt TP.HCM đăng cai.

Đây là một kết quả gây bất ngờ với người hâm mộ lẫn giới chuyên môn bởi Quân/Khánh bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều. Đôi Burton/Carpenter được xếp là hạt giống số 4 của giải và từng thắng dễ đôi liên quân Nguyễn Hoàng Thiên (Việt Nam) - Wishaya Trongcharoenchaikul (Thái Lan) với tỉ số 2 - 0 ở vòng trước.

Hiện tại Quân và Khánh đều không được Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) xếp hạng, trong khi đó  Burton hiện đứng ở vị trí 634 thế giới, còn Carpenter xếp hạng 1072 thế giới.

Trở lại trận đấu trên, có thể vì phải thi đấu trận đánh đơn vào buổi sáng, Burton không có thể lực sung mãn nhất cho trận đấu này. Trong khi đó đồng đội Carpenter chơi sa sút khó hiểu khi thường xuyên tự đánh hỏng và giao bóng lỗi. Tận dụng cơ hội này, đôi Quân/Khánh giành thắng lợi dễ dàng với tỉ số 6 - 2 ở ván đầu tiên. 

Bước vào ván hai, Burton/Carpenter dần bắt nhịp được và chơi hay hơn hẳn so với ván đầu để một mạch vượt lên dẫn trước 4 - 1.

Tuy nhiên, hàng trăm khán giả có mặt trên sân đã “tiếp lửa” cho Quân/Khánh có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Hai tay vợt VN chắt chiu từng đường bóng để cân bằng tỉ số 4 - 4  trước khi vượt lên giành chiến thắng quyết định 7 - 5, ấn định chiến thắng nghẹt thở 2 - 0.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, quần vợt VN có đại diện lọt đến vòng bán kết một giải đấu nhà nghề. Đối thủ của đôi tay vợt chủ nhà sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa đôi hạt giống số 2 của Ấn Độ Sriram Balaji/Rohan Gajiar và đôi tay vợt Nhật Bản Hiromasa Oku/Kento Takeuchi.

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên