17/04/2014 17:10 GMT+7

Đội HVAG nghi ngờ VPF "giúp" ĐTLA

N.K
N.K

TTO - Sáng 17-4, CLB Hùng Vương An Giang (HVAG) đã gởi công văn cho LĐBĐVN (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) để kiến nghị với những quyết định mà VPF và các CLB khác biểu quyết thống nhất trong cuộc họp tại Hà Nội hôm 16-4.

Công văn do giám đốc điều hành CLB HVAG Võ Hoàng Phong kí nói rằng những thay đổi của VPF sau khi CLB V.Ninh Bình bỏ giải đã mang đến một số vấn đề bất lợi đối với CLB này và đề nghị VFF và VPF phải xem xét lại. Cụ thể, ở ba điểm:

1. Điều lệ giải: Theo điều lệ thì đội xếp thứ 13 của V-League Eximbank 2014 sẽ xuống thi đấu ở giải hạng Nhất 2015. Như vậy, nếu CLB V.Ninh Bình bỏ giải thì sẽ không có đội “thứ 13”, và các đội còn lại sẽ không phải rớt hạng.

Tuy nhiên, điều này đã bị thay đổi là “đội đứng chót V-League Eximbank 2014 phải đá trận play-off với đội xếp thứ ba giải hạng Nhất 2014”.    

2. Lịch bổ sung cầu thủ: Theo điều lệ giải thì các CLB có quyền thay thế và bổ sung cầu thủ từ ngày 29-4 đến hết ngày 26-5, nhưng nay lại thay đổi là từ ngày 22-4 đến hết ngày 19-5 theo thông báo số 10. Điều này mang lại lợi thế cho CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) vì hiện đội này đang rất thiếu người trong hai lượt trận với HVAG ở vòng 13 (20-4) và vòng 14 (26-4) trong bối cảnh hai đội đang xếp chót bảng và tranh chấp vị trí cuối bảng.

3. Lịch thi đấu: VFF bố trí bốc thăm lại lịch thi đấu lượt về V-League Eximbank 2014 nhưng tại sao lại không tính từ trận đầu tiên của vòng 14 (ngày 26-4) mà phải đợi đến vòng 16 mới thay đổi? Liệu việc thay đổi này có chủ ý để hai đội HVAG và ĐTLA đối đầu với nhau?. 

Tuy nhiên, có thể thấy rằng kiến nghị này của CLB HVAG không thật sự thuyết phục. Vì khi VPF mời họp, họ đã không tham dự để cùng các CLB khác biểu quyết về chuyện có hay không có đội xuống hạng sau khi CLB V.Ninh Bình bỏ giải. Khi đó, 10/10 CLB tham dự cuộc họp đã biểu quyết đồng tình vẫn có đội xuống hạng để giải vẫn còn sự hấp dẫn.

Còn về chuyện HVAG “nghi ngờ” VPF có ý giúp đỡ CLB ĐTLA cũng không thật hợp lý. Vì chính giám đốc điều hành CLB ĐTLA Võ Thành Nhiệm tán thành việc vẫn có đội xuống hạng sau khi CLB V.Ninh Bình bỏ giải trong khi ĐTLA cũng đang đứng áp chót bảng và chưa chắc chắn sẽ trụ hạng. Trong khi nếu phản đối có đội rớt hạng (như HVAG), ĐTLA hoàn toàn có thể yên tâm trụ hạng.

Giải thích về chuyện không tham dự cuộc họp tại Hà Nội, giám đốc điều hành CLB HVAG Võ Hoàng Phong nói do ông bận tham dự cuộc họp với lãnh đạo tỉnh vào chiều 15-4, bàn về chuyện có tăng kinh phí cho đội mua sắm cầu thủ ở giai đoạn bổ sung giữa mùa và không thể xoay sở mua vé máy bay kịp để ra Hà Nội.

Nói về ý định của CLB HVAG nếu như VPF và VFF không thay đổi quyết định, ông Phong cho biết: “Chúng tôi sẽ chờ câu trả lời của VFF và VPF rồi mới quyết định. Hơn nữa, chúng tôi cũng đang chờ ý kiến của lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo CLB. Tuy nhiên, có thể thấy rằng cách làm của VFF và VPF dễ khiến nhà tài trợ nản lòng và dễ rút tài trợ với CLB”.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên