11/05/2018 16:35 GMT+7

​Đôi Hoàng Nam/Văn Phương vào chung kết giải Vietnam F2 Futures

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 11-5, đôi Lý Hoàng Nam/Nguyễn Văn Phương đã xuất sắc đánh bại đôi vợt liên quân Alexios Halebian (Mỹ)/Gago Kikuchi (Nhật Bản) ở bán kết đôi nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F2 Futures diễn ra tại TP Huế.

Hoàng Nam/Văn Phương vào chung kết giải Vietnam F2 Futures. Ảnh: M.Q

Dù Hoàng Nam là hạt giống số 1 nội dung đơn nam nhưng khi kết hợp với đàn em Nguyễn Văn Phương, đôi Hoàng Nam/Văn Phương lại không được đánh giá cao và phải dự giải bằng suất đặc cách. Tuy nhiên, đôi vợt của VN vẫn liên tục giành chiến thắng để có mặt ở bán kết.

Dù vậy, họ đã gặp không ít khó khăn ở trận bán kết trước đôi liên quân Alexios Halebian/Gago Kikuchi, đôi vợt đã hạ đôi hạt giống số 1 nội dung đôi nam Sang Woo Noh/Min Kyu Song (Hàn Quốc) ngay vòng đầu tiên. Ván thứ nhất, Hoàng Nam/Văn Phương liên tục bị đối thủ dẫn trước và để mất bàn thứ 6 cầm giao bóng nên phải chấp nhận thất bại 3-6.

Bước sang ván thứ hai, Hoàng Nam/Văn Phương đã “đọc” được lối chơi của đối thủ nên thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Nhờ đó, hai tay vợt chủ nhà một mạch vượt lên dẫn 4-1 trước khi giành phần thắng 7-5 ở ván này, buộc trận đấu phải bước vào ván thứ ba (thi đấu theo thể thức super-tiebreak). Và với sự hưng phấn lên cao, đôi Hoàng Nam/Văn Phương đã giành phần thắng 10-6, hoàn tất cuộc lội ngược dòng thắng 2-1 trước đôi Alexios Halebian/Gago Kikuchi ở bán kết.

Đối với Văn Phương, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tay vợt 17 tuổi này vào đến một trận chung kết giải Men’s Futuers. Đối thủ của đôi Hoàng Nam/Văn Phương ở chung kết sẽ là hai tay vợt đến từ Hồng K ông Wong Chun Hun/Yeung Pak Long.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên