01/02/2014 23:59 GMT+7

Đội hình toàn sao của M.U gục ngã trước Stoke

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 2-1, trong khuôn khổ vòng 24 Giải ngoại hạng Anh, Charlie Adam đã ghi cả hai bàn thắng giúp Stoke đánh bại Manchester United (M.U) 2-1. Đây đã là trận thua thứ 8 của M.U trong mùa.

Trên sân Britannia của Stoke, M.U đã tung ra đội hình với đầy đủ những ngôi sao thượng hạng như Wayne Rooney, Robin van Persie và bảng hợp đồng kỷ lục mới đến Juan Mata. Tuy nhiên, M.U vẫn không tránh được trận thua thứ 8 trong mùa. 

Bằng hai cú sút chân trái, Charlie Adam đã hai lần đánh bại thủ môn De Gea. Nếu như cú sút mở tỉ số ở phút 38 có phần may mắn vì bóng trúng người Carrick, đổi hướng đi thẳng vào lưới thì cú sút thứ hai ở phút 52 nâng tỉ số lên 2-1 là một "tuyệt phẩm" của Adam.

Trong khi đó hàng tấn công "khủng" của M.U gồm bộ ba Mata - Rooney - Van Persie chỉ duy nhất một lần chọc thủng lưới thủ môn Begovic ở phút 47. Điều đáng nói hơn, bàn thắng của M.U xuất phát từ tình huống hàng thủ Stoke lóng ngóng phá bóng không tốt để Mata chuyền cho Persie dứt điểm bằng chân trái ghi bàn.

Có thể nói ở trận này M.U khá xui xẻo khi cả hai trung vệ chính thức của họ là John Evans và Phil Jones bị chấn thương, lần lượt phải rời sân ở phút 11 và 45. Phút 11, Rafael vào sân thay Evans, còn ở phút 45, M.U không còn hậu vệ nào trên băng ghế dự bị nên HLV David Moyes phải tung Welbeck vào sân đồng thời kéo Carrick về đá trung vệ.

Trong suốt hiệp hai, M.U luôn chơi với 4 tiền đạo là Mata - Rooney - Welbeck - Van Persie (Chicharito vào thay ở phút 79). Cùng với đó là sự dâng cao của hai hậu vệ biên Evra, Rafael. Chỉ trong 15 phút cuối trận, M.U mới thật sự tạo được áp lực lên khung thành của Stoke nhưng số cơ hội thật sự nguy hiểm cũng không nhiều và họ đã không thể có bàn thắng gỡ hòa.

Thua trận, M.U được 40 điểm, vẫn giậm chân ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Manchester City 13 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Còn với Stoke, 3 điểm có được giúp họ nhảy vọt từ hạng 18 lên hạng 11, được 25 điểm. Tuy nhiên vị trí này của Stoke vẫn không an toàn bởi các đội từ hạng 10 đến 20 chênh lệch điểm không nhiều. Aston Villa xếp hạng 10 với 27 điểm, còn Fulham xếp hạng 20 với 19 điểm.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Stoke MU Charlie Adam