19/12/2013 05:59 GMT+7

Đội bóng của Ronaldinho bị loại khỏi giải VĐTG CLB

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Nhà vô địch Copa Libertadores, Atletico Mineiro với danh thủ Ronaldinho đã bị Raja Casablanca đánh bại 3-1 ở trận bán kết giải vô địch thế giới các CLB vào rạng sáng 19-12.

Với lực lượng mạnh hơn hẳn gồm những ngôi sao như Ronaldinho, Jo, Fernandinho... Atletico Mineiro là đội bóng tấn công dồn dập trong suốt cả trận đấu. Tuy nhiên, họ chỉ ghi được một bàn thắng duy nhất. Ngược lại, Casablanca yếu hơn về mọi mặt, lại phản công sắc sảo và ghi được đến ba bàn thắng.

Ở trận này, lợi thế lớn nhất của Raja Casablanca trong trận đấu này chính là yếu tố sân nhà và sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả Morroco. Điều này đã tiếp thêm sức mạnh giúp Casablanca đứng vững được trước các đợt tấn công nguy hiểm của Atletico Mineiro.

Hiệp một kết thúc với tỉ số 0-0 sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ của các cầu thủ đến từ Brazil. Bất ngờ đến vào đầu hiệp hai khi Casablanca có đợt phản công sắc sảo và ghi bàn mở tỉ số ở phút 51 do công La Jour.

Không nao núng khi bị dẫn bàn, Atletico Mineiro tiếp tục đẩy cao đội hình, gia tăng sức ép lên khung thành của Casablanca. Đến phút 63, Ronaldinho tỏa sáng bằng pha sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp, gỡ hòa 1-1. Bàn gỡ giúp Mineiro hưng phấn hơn, càng tấn công nhiều nhưng tiếc rằng các chân sút của họ hơi vô duyên.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 84 khi trung vệ Rever của Mineiro đốn ngã Iajour trong vòng cấm khiến đội nhà bị phạt quả 11m. Đội trưởng Moutouali sút chính xác, nâng tỉ số lên 2-1 cho Casablanca. Và đến phút 90+4, mọi thứ chấm dứt với Mineiro khi Madibe ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1, cũng từ một pha phản công.

Thắng trận, Raja Casablanca giành quyền vào chơi trận chung kết giải vô địch thế giới các CLB do FIFA tổ chức với Bayern Munich vào 2g30 ngày 22-12 (giờ VN). Raja Casablanca cũng là đội châu Phi thứ hai lọt vào chung kết giải, sau TP Mazembe năm 2010. Hai đội Quảng Châu Evergrande và Atletico Mineiro sẽ đá trận tranh hạng ba.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên