04/08/2017 06:04 GMT+7

Đoàn thể thao VN trước SEA Games 29: Mọi việc đã sẵn sàng

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Theo ông Trần Đức Phấn - trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho mục tiêu vào top 3 đại hội và tập trung phát triển thành tích ở những môn thể thao Olympic.

Nguyễn Thị Huyền (trái) và Quách Thị Lan, hai gương mặt được kỳ vọng đoạt HCV của điền kinh VN. Ảnh: NAM KHÁNH 

Tại SEA Games 29, điền kinh và bơi lội đều được giao chỉ tiêu phấn đấu giành 10-12 HCV.

Điền kinh, bơi lội chờ ngày xung trận

Ông Dương Đức Thủy - trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT - cho biết đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về mặt chuyên môn cho các VĐV đã sẵn sàng.

Với 51 VĐV, điền kinh tham dự SEA Games với thành phần đông nhất và được kỳ vọng có thể giành HCV ở các nội dung: 100m, 200m (Lê Tú Chinh), 400m, 400m rào (Nguyễn Thị Huyền, Quách Thị Lan), 800m, 1.500m (Dương Văn Thái), nhảy xa (Bùi Thị Thu Thảo), tiếp sức 4 x 400m nữ...

Không chỉ cố gắng cải thiện thành tích, ông Trần Đức Phấn cho biết mục tiêu của điền kinh VN trong tương lai là phải bám đuổi thành tích hơn 20 HCV SEA Games của Thái Lan.

Ông Đinh Việt Hùng, trưởng bộ môn bơi Tổng cục TDTT, cho biết: “Cuộc đua ở bơi lội sẽ diễn ra giữa VN và Singapore. Hiện Singapore có lực lượng đồng đều hơn VN. Trong đó họ có VĐV Schooling rất mạnh. Theo tôi, Singapore có thể đoạt 12-15 HCV. Theo dự kiến, Ánh Viên được đăng ký thi đấu 10-12 nội dung, Quý Phước và Lê Nguyễn Paul đăng ký thi 7 nội dung”.

Tuy nhiên, theo ông Hùng, tùy tình hình thực tế ở SEA Games, HLV sẽ có điều chỉnh về số lượng nội dung tham dự của các kình ngư này. Lê Nguyễn Paul được đánh giá có khả năng tranh chấp HCV, còn cơ hội của kình ngư trẻ Nguyễn Diệp Phương Trâm khó khăn hơn bởi cô vẫn đang trong giai đoạn phải điều chỉnh.

Chú trọng công tác y tế

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Nguyễn Văn Phú - phó giám đốc Bệnh viện Thể thao VN, trưởng ban y tế của đoàn TTVN tại SEA Games 29 - cho biết: “Chúng tôi chuẩn bị một cơ số thuốc vừa đủ để phục vụ quá trình điều trị chấn thương, phục hồi cho VĐV tại SEA Games. Đây là SEA Games thứ hai Hãng thiết bị dụng cụ thể thao ITO (Nhật Bản) cho đoàn TTVN mượn một số máy vật lý trị liệu. Ngoài ra, họ cũng cử người đi theo đoàn TTVN hỗ trợ việc điều trị, phục hồi cho VĐV”.

Hiện tình hình sức khỏe của các VĐV VN, đặc biệt là 60 VĐV trọng điểm, đều rất tốt. Bác sĩ Nguyễn Văn Phú cho biết Tiểu ban y tế vừa cử một đoàn vào Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM kiểm tra tình hình của lực sĩ cử tạ Thạch Kim Tuấn.

Qua đánh giá cho thấy tình hình sức khỏe của Tuấn tốt và hoàn toàn đáp ứng việc thi đấu tại SEA Games 29. “Ở một số môn trọng điểm được kỳ vọng giành nhiều HCV của VN, khi thi đấu sẽ được bố trí 2 nhân viên y tế túc trực xử lý chấn thương và phục hồi cho các VĐV” - bác sĩ Phú nói.

Ông Lê Hoài Anh làm lãnh đội đội tuyển U-22 VN

Ông Trần Quốc Tuấn, phó chủ tịch LĐBĐ VN (VFF), cho biết ông Lê Hoài Anh, tổng thư ký VFF, sẽ là lãnh đội của đội tuyển U-22 tham dự SEA Games 29. Ông Dương Vũ Lâm làm lãnh đội đội tuyển bóng đá nữ, ông Trần Anh Tú làm lãnh đội đội tuyển futsal.

Đoàn TTVN sẽ có hai đội tuyển di chuyển thẳng từ nước ngoài đến Malaysia là đội tuyển U-22 VN và đội tuyển bóng chuyền nữ VN.

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, ngày 11-8 tuyển U-22 VN sẽ bay sang Malaysia chuẩn bị thi đấu trận đầu tiên tại SEA Games 29 với U-22 Timor Leste vào ngày 15-8. Đội tuyển bóng chuyền nữ sau khi tham dự Giải bóng chuyền vô địch châu Á tại Philippines cũng sẽ bay thẳng sang Malaysia.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên