29/08/2017 05:50 GMT+7

Đoàn kết giúp bóng bàn VN giành HCV lịch sử

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Đội tuyển bóng bàn nam VN với ba VĐV: Đinh Quang Linh, Nguyễn Anh Tú và Đoàn Bá Tuấn Anh đã hạ gục Singapore (Gao Ning - Clarence Chew - Pang Xue Jie) 3-1 trong trận chung kết đồng đội nam SEA Games 29.

Đinh Quang Linh - một trong ba tay vợt VN giành tấm HCV lịch sử cho bóng bàn VN ở SEA Games 29. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Điều đáng nói cả ba VĐV Singapore đều là những VĐV nhập tịch từ Trung Quốc và đứng trong top 50 bảng xếp hạng bóng bàn thế giới.

Vừa trở về Hà Nội đêm 27-8, ông Phan Anh Tuấn - trưởng bộ môn bóng bàn, Tổng cục TDTT - đã gấp rút làm hồ sơ khen thưởng cho đội tuyển bóng bàn. “Một HCV với môn khác có thể bình thường nhưng với bóng bàn nó quý giá vô cùng bởi khu vực Đông Nam Á quy tụ nhiều VĐV đẳng cấp thế giới. Vì thế tôi mạnh dạn đề xuất với lãnh đạo Tổng cục TDTT xin bằng khen Thủ tướng để tặng thưởng cho thành tích tuyệt vời này” - ông Tuấn chia sẻ.

Suốt nhiều năm qua, bóng bàn được coi chẳng khác gì “con ghẻ” của ngành thể thao. Cùng với quần vợt, bóng bàn là môn thể thao liên tục khiến giới quản lý thể thao nhức đầu bởi những mâu thuẫn nội bộ ở đội tuyển quốc gia. Thành tích tụt dốc không phanh, mâu thuẫn nội bộ gay gắt từ ban huấn luyện đội bóng đến VĐV khi tham dự nhiều giải đấu trong nhiều năm trời khiến hình ảnh bóng bàn VN trong mắt người hâm mộ chỉ toàn màu tối. Thậm chí VĐV đi thi đấu nước ngoài còn đánh nhau bị thương phải nhập viện.

Thế nhưng từ năm 2016 đến nay, bóng bàn đã cho thấy sự khởi sắc khi HLV Nguyễn Nam Hải (trưởng bộ môn bóng bàn Hà Nội) được mời lên dẫn dắt đội tuyển quốc gia. HLV Nam Hải đã kết hợp ăn ý với HLV Lê Đức Thọ (Quân đội) tạo nên một ban huấn luyện đoàn kết, nhất trí cao. Với nhiều năm học tập tại Trung Quốc, Úc và thường xuyên cập nhật kiến thức huấn luyện mới, HLV Nam Hải đã mang đến cho bóng bàn VN diện mạo, sức mạnh mới. Mối quan hệ giữa bộ môn và ban huấn luyện cũng tốt đẹp, hai năm qua đội tuyển bóng bàn VN tuyệt nhiên không có kiện cáo, mâu thuẫn nội bộ.

VĐV Nguyễn Anh Tú - “ngôi sao” của đội tuyển bóng bàn VN tại SEA Games 29 - cho biết: “Tôi nghĩ sự đoàn kết của VĐV và ban huấn luyện đội tuyển chính là nhân tố dẫn đến thành công cho đội tuyển bóng bàn VN hai năm qua. Quả thực trước trận chung kết với Singapore, tôi nghĩ cơ hội vô địch của VN chỉ là 30%. Tuy nhiên các HLV đã truyền cho chúng tôi tâm lý tự tin, thoải mái khi đối đầu với những đối thủ mạnh hơn hẳn mình. Và cuối cùng chúng tôi đã làm được điều tưởng như không thể là đánh bại Singapore”.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên