30/12/2012 07:20 GMT+7

Đỗ Minh Quân đi Mỹ học làm HLV

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Sau hơn 10 năm ngự trị làng quần vợt VN, Đỗ Minh Quân sẽ sang Mỹ học lấy bằng HLV để chuẩn bị sang một chương mới trong sự nghiệp của mình.

JmbA9ejE.jpgPhóng to

Đỗ Minh Quân tại Giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2012 - Ảnh: T.P.

Là con trai của kình ngư Đỗ Như Minh, VĐV bơi lội đầu tiên của VN giành huy chương tại một kỳ SEAP Games (HCB tại SEAP Games 1973), từ nhỏ Minh Quân vùng vẫy như rái cá mỗi khi xuống nước. Thậm chí anh từng đạt chuẩn cấp 1 quốc gia bơi lội lúc chưa tròn 15 tuổi. Nhưng vào năm 9 tuổi, trong các lần được cha mẹ dắt theo những buổi dượt banh quần vợt, Minh Quân bắt đầu “cảm” quần vợt và năm 12 tuổi bắt đầu nghiệp cầm vợt. Hai năm sau, anh đoạt ngôi vô địch Giải quần vợt thanh thiếu niên TP.HCM.

Minh Quân kể: “Lúc mới tập quần vợt tôi vẫn còn là VĐV bơi lội nên chỉ tranh thủ luyện lúc giữa trưa hoặc chiều tối để tránh giờ học văn hóa và bơi. Nhưng niềm đam mê quần vợt cứ lớn dần và năm 15 tuổi tôi quyết định bỏ bơi lội để theo quần vợt”. 17 tuổi, Minh Quân bắt đầu thống trị làng quần vợt VN với chức vô địch tại Giải các tay vợt xuất sắc 2001. Tính đến thời điểm này, Minh Quân là tay vợt có thời gian độc chiếm ngôi số 1 dài bậc nhất lịch sử quần vợt VN. Lý do giúp anh giữ được phong độ lâu như thế là nhờ lối sống rất chuẩn mực. Điều này giúp anh được người trong giới nể trọng.

Dù vậy, Minh Quân vẫn tự nhận mình không có tài năng thiên bẩm để chơi quần vợt. Anh thường xuyên mày mò trên Internet, các tạp chí để nghiên cứu lối đánh của các thần tượng như Andre Agassi, Pete Sampras... rồi tìm cách ứng biến dựa trên khả năng của mình. “Trong làng quần vợt VN, nói về cú giao bóng thì tôi thua Lê Quốc Khánh hay Nguyễn Hoàng Thiên. Còn cú thuận tay tôi vẫn kém Hoàng Thiên. Bù lại, tôi khổ luyện và giành chiến thắng nhờ ổn định hơn các đối thủ” - Minh Quân nói.

Minh Quân cũng không hề cay cú mỗi khi thất bại. Chẳng hạn khi bất ngờ thất bại trước tay vợt trẻ Lý Hoàng Nam tại Giải vô địch toàn quốc 2012, Minh Quân nói: “Chuyện thắng thua là một phần của đời VĐV. Không ai có thể thắng suốt đời. Với tôi, mỗi thất bại là một bài học kinh nghiệm để chiến thắng trận kế tiếp”.

Ngoài giờ tập cùng đồng đội, Minh Quân luôn tranh thủ tập thêm một mình. Mỗi năm anh chỉ nghỉ khoảng vài ngày vào dịp tết và trở lại tập luyện khoảng mồng 2, bởi theo anh: “Một ngày không ra sân tập là tôi thấy rất khó chịu và cũng không biết làm gì”. Thật vậy, dù rất điển trai nhưng chàng trai 29 tuổi này vẫn chưa có bạn gái và cũng không quan tâm đến điều gì ngoài quần vợt.

Hơn 16 năm gắn bó với quần vợt, Minh Quân tâm sự: “Với điều kiện của gia đình, tôi sẽ có sự nghiệp ổn định hơn nếu không chơi quần vợt. Hiện nay, kể cả tiền lương và thưởng của các giải đấu trong hệ thống quốc gia (bốn giải mỗi năm), tôi vẫn không đủ sống. Tôi phải nhờ vào việc thi đấu các giải mời, giải giao hữu để kiếm thêm. Do quần vợt đã ăn sâu vào máu thịt nên tôi quyết định đi học làm HLV”.

Minh Quân cho biết: “Vừa tốt nghiệp Đại học TDTT TP.HCM, sắp tới tôi sẽ sang Florida, Mỹ học tại Trung tâm quần vợt Club Med và lấy bằng HLV của Liên đoàn Quần vợt Mỹ trong sáu tháng bằng kinh phí tự túc. Tôi muốn theo nghiệp HLV để truyền đạt lại kinh nghiệm cho thế hệ đàn em”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên