17/04/2018 14:21 GMT+7

Đổ đèo gặp nạn, Đăng Khoa không bỏ cuộc đua

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 17-4, Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (đội BVTV An Giang) bị té văng khỏi barie chắn trên đèo Vĩnh Hy (Ninh Thuận) phải lên xe cấp cứu ở chặng thứ 18 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á 2018 nhưng anh vẫn quyết tâm sẽ tiếp tục cuộc đua.

Lê Nguyệt Minh giành áo xanh sau 18 chặng. Ảnh: M.Q

Chặng đua hôm nay chỉ dài 129 km từ TP Nha Trang đến TP Phan Rang – Tháp Chàm nhưng lại hấp dẫn bởi các cua-rơ phải chinh phục những con dốc dài của đèo Vĩnh Hy. Các đợt tấn công nỗ ra liên tục trước khi Loic Desriac (đội Bike Life Đồng Nai) được xác định là người cán đỉnh đèo đầu tiên để củng cố vững chắc chiếc áo chấm đỏ bi (dành cho vua leo núi) với 21 điểm.

Ngay sau cuộc chiến đầy kịch tính trên đỉnh Vĩnh Hy, các tay đua thi nhau đổ đèo với hi vọng sẽ bứt lên phía trước, đẩy tốc độ đua lên rất cao. Đang chạy nhanh, đến gần cuối chân đèo, Đăng Khoa chẳng may cán phải cục đá trên đường nên té lộn vòng rồi bay qua cả barie chắn an toàn trên đèo. Đăng Khoa đổ máu và tỏ ra đau đớn nên được lên xe cấp cứu đưa thẳng đến bệnh viện.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Lê Thanh Liêm của đội An Giang cho biết: “Theo kết quả kiểm tra của bác sĩ, Đăng Khoa bị thương khắp người nhưng may mắn không gãy xương. Tuy rất đau nhưng Đăng Khoa sẽ tiếp tục thi đấu vào ngày mai (18-4), chạy được bao nhiêu thì chạy chứ nhất quyết không bỏ cuộc đua”.

Đăng Khoa bị té văng khỏi barie trên đèo Vĩnh Hy. Ảnh: M.Q

Trong khi đó, các tay đua còn lại vẫn tiếp tục thi đấu quyết liệt. Tại đích đến, cua-rơ Lê Nguyệt Minh (đội Minh Giang TP.HCM) đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời với màn nước rút ấn tượng, đánh bại Nguyễn Thành Tâm để cán mức đầu tiên với thành tích 3 giờ 11 phút 30 giây, đạt tốc độ trung bình 40,418 km/h. Chiến thắng này giúp Lê Nguyệt Minh bỏ xa mọi đối thủ trong cuộc đua giành áo xanh tổng sắp với 203 điểm.

Trong khi đó, sau 18 chặng, Nguyễn Thành Tâm vẫn giữ áo vàng với thành tích 44 giờ 22 phút 27,61 giây. Đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội với thành tích 130 giờ 48 phút 23,01 giây.

Ngày mai (18-4), các tay đua sẽ  thi đấu chặng thứ 19 từ TP Phan Rang – Tháp Chàm đến TP Đà Lạt có lộ trình dự kiến 127 km. Đây là chặng đấu mà các tay đua phải lần lượt chinh phục đèo Ngoạn Mục và đèo Prenn.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên