17/12/2014 10:29 GMT+7

“Đồ chơi” hiện đại của Hoàng Anh Gia Lai

S.H.
S.H.

TTO- Ngày 17-12, thiết bị điện tử đo nhịp tim, đo quãng đường di chuyển của từng cầu thủ trong một buổi tập hoặc thi đấu được Hoàng Anh Gia Lai đặt mua ở nước ngoài đã về đến TP.HCM để chuẩn bị cho mùa bóng mới.

Ngay sau lúc ký hợp đồng giữ vai trò HLV thể lực cho CLB chuyên nghiệp Hoàng Anh Gia Lai, HLV Anthony Dominique Debant (Pháp) đã yêu cầu CLB trang cấp thiết bị điện tử chuyên dùng để phục vụ cho nhu cầu tập luyện thể lực. Yêu cầu chính đáng này đã được bầu Đức chấp thuận và đặt hàng từ nước ngoài. 

Đó là một chiếc áo có gắn chip điện tử, dọc theo thân áo là 10 khe để đặt các thanh thiết bị khác có nhiệm vụ đo nhịp tim, đo cung đường di chuyển của từng cầu thủ trong khi tập luyện hoặc thi đấu. Các thiết bị điện tử được lắp bên trong chiếc áo này sẽ truyền tín hiệu về một thiết bị chuyên dùng khác. Từ đó sẽ thống kê được nhịp tim, cung đường di chuyền theo chiều dọc, chiều ngang hoặc chạy lùi về phía sau của từng cầu thủ. 

Dựa trên các thông số ghi nhận được, chuyên gia thể lực sẽ đưa ra những giáo án cụ thể đối với từng cầu thủ để tập luyện bổ sung sức bền thể lực nhằm nâng cao yêu cầu chuyên môn của từng cầu thủ. Được biết, thiết bị hiện đại này (gồm 20 áo) trị giá 1,2 tỷ đồng bao gồm cả thuế nhập khẩu.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên