27/05/2015 05:00 GMT+7

Dnipro mơ viết tiếp chuyện cổ tích ở Europa League

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Đội bóng Ukraine Dnipro đang mơ viết tiếp chuyện cổ tích khi gặp đương kim vô địch Sevilla (Tây Ban Nha) trong trận chung kết Europa League diễn ra tại Warsaw, Ba Lan (THTT 1g45 ngày 28-5 trên VTV3 và K+1).

Dnipro  - đội bóng của Ukraine, quốc gia đang lâm vào cảnh khủng hoảng chính trị - đã viết nên câu chuyện cổ tích tại Europa League mùa này khi vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn như Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ), Ajax (Hà Lan), Club Brugge (Bỉ) hay Napoli (Ý) để có mặt trong trận chung kết vào rạng sáng mai. Tuy nhiên, CLB nhỏ bé ở châu Âu này đang muốn câu chuyện cổ tích của họ có một đoạn kết đẹp như một món quà tặng cho người dân Ukraine. HLV đội Dnipro Myron Markevich nói với Hãng tin Reuters: “Chúng tôi biết cả đất nước Ukraine đứng cạnh chúng tôi trong trận chung kết. Chúng tôi sẽ chơi bóng vì người dân Ukraine”.

Ở trận chung kết này, Dnipro được đánh giá yếu thế hơn Sevilla bởi đại diện của bóng đá Ukraine gần như là con số không nếu đặt trên bàn cân với Sevilla. Tuy nhiên, những trận đấu như vậy dường như đã trở thành thói quen của Dnipro khi xuyên suốt hành trình vào chung kết, họ luôn phải chạm trán với những đội bóng mạnh hơn. Nguyên nhân giúp Dnipro chơi ấn tượng như vậy bởi họ sở hữu sức mạnh tinh thần tuyệt vời. Reuters cho biết phần lớn cầu thủ trong đội bóng này đã trưởng thành từ lò đào tạo của CLB, lớn lên bên cạnh nhiều cầu thủ người Ukraine khác. Họ thi đấu, gắn bó với nhau nhiều năm, có cùng văn hóa và nói chung một ngôn ngữ nên thấu hiểu giá trị CLB, từ đó phát huy được sức mạnh tập thể. 

Đội trưởng Dnipro, tiền vệ Ruslan Rotan (33 tuổi), nói với trang UEFA.com: “Thật sự rất khó khăn khi chúng tôi thi đấu dưới những khán đài trống vắng. Chúng tôi muốn được chơi bóng dưới sự cổ vũ của những CĐV ở thành phố Dnipropetrovsk nhưng tình hình chính trị của đất nước đã khiến lượng CĐV đến sân rất hạn chế. Tuy nhiên, chính điều này đã làm chúng tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn nhiều lần”.

Trước một đối thủ có tinh thần mạnh mẽ như Dnipro, rõ ràng Sevilla cần phải cảnh giác cao độ, thậm chí cần tập trung tối đa để không trở thành nạn nhân tiếp theo của đội bóng Ukraine. Phát biểu trước trận chung kết, HLV đội Sevilla Unai Emery nói: “Sevilla đang đứng trước cơ hội lịch sử nhưng Dnipro đã cho thấy họ xứng đáng vào chung kết sau khi giành chiến thắng trước rất nhiều đội bóng lớn. Do đó, Sevilla cần phải hết sức cẩn trọng và cảnh giác tối đa ở trận chung kết nếu muốn nâng cao chiếc cúp vô địch”. 

Khó khăn không nhỏ cho Dnipro ở trận đấu này là sự vắng mặt của tiền vệ Serhiy Kravchenko và tiền đạo Roman Zozulya vì chấn thương. Tương tự, bên phía Sevilla, khả năng ra sân của hai cầu thủ Dani Parejo và Nicolas Pareja vẫn còn bỏ ngỏ. Về phong độ, Sevilla đang sở hữu chuỗi năm trận bất bại trong khi Dnipro chỉ thắng hai trong năm trận gần nhất.

[box]Đội hình dự kiến

* Dnipro: Boyko; Fedetskiy, Douglas, Cheberyachko, Léo Matos; Kankava, Rotan, Fedorchuk, Luchkevych, Konoplyanka; Kalinić.* Sevilla: Sergio Rico; Coke, Carriço, Kolodziejczak, Trémoulinas; Mbia, Krychowiak; Vidal, Banega, Vitolo; Bacca.[/box]

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên