14/05/2014 22:13 GMT+7

ĐKVĐ thế giới Nhật bị Úc cầm chân

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Đội đương kim vô địch (ĐKVĐ) thế giới Nhật và ĐKVĐ châu Á Úc đã bất phân thắng bại sau cuộc quyết đấu vô cùng hấp dẫn, kết thúc bằng tỷ số hòa 2-2 ở lượt trận thứ 2 của bảng A VCK Cúp bóng đá nữ châu Á 2014 diễn ra tối 14-5.

Dù được đánh giá cao hơn với vị thế của nhà đương kim vô địch thế giới nhưng việc sử dụng nhiều cầu thủ trẻ đã khiến Nhật Bản không thể có được sự nhập cuộc tốt trước Úc. Ngay từ những phút đầu tiên, các cô gái đến từ châu Đại Dương đã tràn lên tấn công và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Phút thứ 3, tiền đạo kỳ cựu Lisa De Vanna thoát xuống cực nhanh nhận được đường chọc khe tinh tế của đồng đội, đáng tiếc cú sút hiểm hóc của cô sau đó lại đưa bóng chạm khung gỗ. Những phút sau đó, càng đá các cầu thủ Úc càng thể hiện sự vượt trội về mọi mặt, từ thể hình, sức khỏe cho đến tốc độ và kỹ thuật. Liên tiếp từ phút thứ 10 đến 20, Úc tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Nhưng những nỗ lực của các cô gái Úc cũng được đền đáp với bàn mở tỷ số của Caitlin Foord ở phút thứ 22. Sau khi thực hiện một pha đột phá đầy táo bạo ở cánh trái, nữ cầu thủ khoác áo số 9 tung ra cú sút hiểm hóc đánh bại thủ môn đối phương ghi bàn cho đội nhà. Bàn thắng đẹp mắt này là minh chứng cho lời tuyên bố của HLV Alen Stajcic trước trận khi ông nói rằng đội bóng của ông sở trường cả lối chơi bóng dài lẫn bóng ngắn.

Bị dẫn bàn, Nhật buộc lòng phải đẩy cao đội hình tấn công nhưng các học trò của HLV Norio Sasaki tỏ ra khá non nớt trong những pha phối hợp. Đối mặt với các cầu thủ Úc vượt trội về thể hình, Nhật Bản không thể triển khai lối chơi phối hợp bài bản quen thuộc và chỉ nỗ lực tìm kiếm cơ hội bằng những pha tạt bổng vô vọng.

Phải đến cuối hiệp 1, các cầu thủ Nhật Bản mới dần có được các cơ hội nguy hiểm. Đáng kể nhất là tình huống ở phút 43 khi Ogimi Yuki nhận bóng trong tư thế đối mặt thủ môn đối phương sau một pha phối hợp đẹp mắt của đồng đội nhưng cô lại không chiến thắng được thủ môn kỳ cựu Lydia Williams của Úc.

Bước sang hiệp 2, Nhật Bản thực sự tỏ ra khởi sắc hơn khi Úc chủ động lùi xuống phòng ngự. Liên tục 20 phút đầu hiệp đấu, các cô gái Nhật tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm nhưng những cú dứt điểm của họ lại không thể thắng được sự xuất sắc của thủ môn Williams cũng như khung gỗ.

Cần phải nói thêm rằng, các hậu vệ của Úc đã trình diễn kỹ năng phòng ngự cực kỳ ấn tượng với nhiều cú tắc bóng mạo hiểm nhưng vô cùng chuẩn xác ngay trước mũi giày đối thủ trong vòng cấm địa.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn, Nhật Bản đã phải trả giá khi vào phút 63, hàng phòng ngự của họ phạm sai lầm trong một tình huống phản công của đối phương, tạo điều kiện cho Lisa De Vanna có cơ hội đối mặt thủ môn và tiền đạo kỳ cựu này đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Miệt mài tấn công, Nhật Bản bất ngờ có được bàn gỡ vào phút thứ 69 sau một pha căng ngang nguy hiểm, các hậu vệ Úc phạm sai lầm kèm người và một cầu thủ Nhật kịp thời ập vào dứt điểm tung lưới đối thủ.

Sau bàn thua, Úc mạo hiểm đẩy cao đội hình nhằm giành lại thế kiểm soát thế trận. Điều này khiến Nhật Bản càng thuận lợi hơn trong việc triển khai tấn công. Phút thứ 83, từ một đường chuyền bổng chuẩn xác của đồng đội, Ogimi Yuki băng vào dứt điểm tung lưới đối thủ, cân bằng tỳ số 2-2 cho đội nhà.

Những phút cuối trận, cả hai đội chơi đôi công quyết liệt với quyết tâm giành chiến thắng nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên