07/11/2014 05:35 GMT+7

ĐKVĐ Sevilla thẳng tiến

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 7-11, ĐKVĐ Sevilla đã xuất sắc đá bại Standard Liege 3-1 trên sân nhà để xây chắc ngôi đầu bảng G sau lượt trận thứ tư vòng bảng Europa League.

Với lợi thế sân nhà, Sevilla tràn đội hình lên tấn công và quyết tâm của thầy trò Unai Emery đã sớm được đền đáp. Phút 19, từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng sau khi chạm đầu Stephane M'Bia đã tìm đến vị trí của Kevin Gameiro. Trong tư thế không người kèm, Kevin Gameiro thực hiện pha đánh đầu nối đưa bóng vào góc xa mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng, Sevilla tiếp tục ép sân, nhưng điều bất ngờ là đội khách Standard Liege lại có được bàn gỡ. Phút 32, Standard Liege được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm. Paul-Jose Mpoku tung cú sút thẳng, bóng chạm người tiền vệ Denis Suarez đổi hướng làm bó tay thủ môn Beto, quân bình tỉ số 1-1 cho Standard Liege.     

Bị thủng lưới, Sevilla dồn đội hình lên tấn công và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng. Phút 42, có bóng từ bên cánh phải, Antonio Reyes di chuyển vào giữa phối hợp bật tường với Diogo Figueiras và Denis Suarez, làm náo loạn hàng phòng ngự Standard Liege, rồi xâm nhập vòng cấm đánh bại thủ môn Yohan Thuram Ulien, nâng tỉ số lên 2-1 cho Sevilla. 

Những phút sau đó, Sevilla tiếp tục tấn công, khiến Standard Liege không tài nào dồn đội hình lên được. Dù cột dọc và xà ngang khung thành đã hai lần từ chối các bàn thắng của Antonio Reyes và Denis Suarez, nhưng với thế trận hoàn toàn áp đảo, đội chủ nhà cũng đã có thêm bàn thắng nữa ở cuối trận do công cầu thủ vào sân thay người Carlos Bacca với pha đệm bóng cận thành sau quả phạt góc bên cánh phải.

Thắng trận này, Sevilla xây chắc ngôi đầu bảng G với tám điểm, hơn Feyenoord hai điểm và hơn đội xếp thứ ba Standard Liege bốn điểm.       

[box]Salzburg, Dinamo Moscow, Fiorentina và Legia Warszawa giành vé sớm  

Sau loạt trận thứ tư đã có bốn đội giành vé đi tiếp gồm: Salzburg (bảng D), Dinamo Moscow (bảng E), Fiorentina (bảng K) và Legia Warszawa (bảng L).

Dinamo Moscow (Nga) và Legia Warszawa (Ba Lan) là hai đội gây ấn tượng hơn cả khi tiếp tục duy trì được mạch toàn thắng. Ở trận đấu tại sân Arena Khimki (Nga), Dinamo Moscow tiếp tục đánh bại Estoril (Bồ Đào Nha) 1-0 với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Kevin Kuranyi ở phút 77. Thắng trận này, Dinamo Moscow xây chắc ngôi đầu bảng E với 12 điểm tuyệt đối, hơn đội xếp thứ hai PSV Eindhoven (thắng Panathinaikos 3-2) 5 điểm.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Legia Warszawa đã lội ngược dòng đá bại Metalist Kharkiv (Ukraine) 2-1 với hai pha lập công của Marek Saganowski (29') và Ondrej Duda (84'). Đây cũng là trận thắng thứ tư liên tiếp của Legia Warszawa, giúp họ xây chắc ngôi đầu bảng L với 12 điểm.

Trong khi đó, dù không có được chuỗi trận toàn thắng như Dinamo Moscow và Legia Warszawa nhưng Salzburg (Áo) cũng đã gây ấn tượng mạnh trong ngày giành vé đi tiếp khi đè bẹp Dinamo Zagreb (Croatia) với tỉ số đậm 5-1 trên sân khách. Người hùng của Salzburg ở trận này là tiền đạo Jonathan Soriano với cú hat-trick ở phút 40, 64 và 85.

Ở trận đấu còn lại, Fiorentina (Ý) giành vé đi tiếp khi thủ hòa PAOK Thessaloniki (Hi Lạp) 1-1 trên sân nhà.[/box]  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên