01/07/2011 22:52 GMT+7

Djokovic vào chung kết gặp Nadal

THIÊN PHÚC - THẢO NGUYÊN
THIÊN PHÚC - THẢO NGUYÊN

TTO - Hai tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay, Novak Djokovic và Rafael Nadal đã giành quyền vào chung kết giải Wimbledon. Điều thú vị ở chỗ đây cũng là cuộc chiến của tân số 1 thế giới với cựu số 1 thế giới.

X1M97d81.jpgPhóng to
Novak Djokovic ăn mừng chiến thắng trước Tsonga - Ảnh: Getty Images

Trong trận bán kết đầu tiên, hạt giống số 2 người Serbia, Novak Djokovic đã giành quyền vào chung kết Wimbledon 2011 sau chiến thắng thuyết phục 3-1 (7-6, 6-2, 6-7, 6-3) trước tay vợt người Pháp, Jo-Wilfried Tsonga ở trận bán kết đầu tiên vừa mới kết thúc.

Một chiến thắng ấn tượng của tay vợt người Serbia. Ở trận đấu này, Djokovic áp đảo Tsonga về mọi mặt và đã dễ dàng khuất phục tay vợt người Pháp sau hơn 3 giờ thi đấu.

Cũng phải thừa nhận Tsonga đã rất nỗ lực. Điển hình là ở set thứ ba, anh đã lội ngược dòng thắng lại Djokovic 7-6 sau khi bị dẫn trước 4-2.

Nhưng do không giữ được phong độ ổn định nên Tsonga đã không thể đạo ngược kết quả được trận đấu, và đành rời cuộc chơi sau khi để thua chóng vánh 3-6 ở set thứ tư.

Thắng trận này, Djokovic đã chính thức vượt qua Rafael Nadal trong bảng xếp hạng ATP để trở thành tân số 1 thế giới. Đây cũng là lần thứ hai trong năm Djokovic lọt vào chung kết Grand Slam, lần trước là tại giải Úc mở rộng.

Ở trận bán kết thứ hai, Rafael Nadal đã không quá khó khăn để thắng tay vợt chủ nha Andy Murray với tỷ số 5-7, 6-2, 6-2, 6-4. Trong trận đấu này, các thông số kỹ thuật của hai tay vợt đều khá tương đồng nhau, trong đó thậm chí Murray còn nhỉnh hơn.

T612wFBe.jpgPhóng to
Nadal vui mừng khi loại Murray - Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên tay vợt người Anh lại phạm quá nhiều lỗi đánh hỏng, 39 so với 7 của Nadal và cũng vì vậy anh đã để mất điểm ở những thời điểm quyết định.

Như vậy trận chung kết Wimbledon 2011 sẽ là cuộc chạm trán giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay, Novak Djokovic - Rafael Nadal. Hai tay vợt đã chạm trán nhau tổng cộng 27 lần trong đó Nadal đã thắng 16 còn Djokovic thắng 11. Trước năm 2011, thành tích đối đầu nghiên hẳn về phía Nadal.

Tuy nhiên trong cả bốn lần gặp nhau trong năm 2011, Novak Djokovic đều đã giành chiến thắng, cả trên mặt sân cứng lẫn sân đất nện sở trường của Nadal. Đó trận chung kết Indian Wells với tỷ số 4-6, 6-3, 6-2; trận chung kết Miami Master với tỷ số 4-6, 6-3, 7-6; trận chung kết Madrid Masters 7-5, 6-4 và trận chung kết Rome Masters với tỷ số 6-4, 6-4.

THIÊN PHÚC - THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên