08/08/2014 05:27 GMT+7

Djokovic và Wawrinka bị loại ở vòng 3 Giải Rogers Cup

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 8-8, ở vòng 3 Giải quần vợt Rogers Cup, giải đấu thuộc hệ thống Masters tổ chức tại Toronto (Canada), Novak Djokovic đã bất ngờ gác vợt với tỉ số đậm đà 2-6, 2-6 trước Jo Wilfried Tsonga (Pháp).

Trước khi bước vào trận đấu, Djokovic có chuỗi 11 trận thắng liên tiếp trước Tsonga. Tuy nhiên, ở lần chạm trán thứ 12, Djokovic đã hoàn chơi dưới sức. Hạt giống số 1 người Serbia tự nói về lối chơi của anh: "Không đánh bóng về cuối sân, không giao bóng tốt, không trả giao bóng tốt... một ngày hoàn toàn tệ hại đối với cá nhân tôi".

Tay vợt người Pháp Tsonga đã hoàn toàn làm chủ trận đấu, đăc biệt những cú giao bóng của anh đã gây khó dễ cho Djokovic. Tổng cộng, suốt trận, Tsonga có 8 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Cuối cùng, chỉ mất 63 phút, Tsonga đã đánh bại Djokovic với tỉ số 6-2, 6-2 để giành quyền vào tứ kết. 

Đối thủ tiếp theo của Tsonga là Andy Murray, người đã không mất sức để giành vé vào tứ kết do đối thủ Richard Gasquets (Pháp) bỏ cuộc vì bị căng cơ bụng.

Phong độ của Djokovic, người vừa kết hôn cách đây vài ngày, tại Giải Rogers Cup là không tốt. Ở vòng 2, Djokovic đã rất vất vả mới loại được Gael Monfils (Pháp) 6-2, 6-7, 7-6.

Trước khi Djokovic bị loại, vòng 3 Giải Rogers Cup đã chứng kiến một bất ngờ khác đó là thất bại của hạt giống số 3 người Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka khi anh bất ngờ gác vợt trước đối thủ yếu người Nam Phi Kevin Anderson 6-7, 5-7.

Trong một trận đấu vòng 3 khác, hạt giống số 7 người Bulgaria Grigor Dimitrov đã thắng Tommy Robredo (Tây Ban Nha) 7-5, 5-7, 6-4, còn hạt giống số 5 người Tây Ban Nha David Ferrer lội ngược dòng loại Ivan Dodig (Croatia) 1-6, 6-3, 6-3.

Roger Federer và tay vợt chủ nhà Milos Raonic cũng đã giành quyền vào tứ kết.

[box]Sharapova, Jankovic và Kvitova dừng bước

Cũng trong ngày thi đấu 7-8, Giải Rogers Cup còn chứng kiến ba bất ngờ lớn ở nội dung đơn nữ khi lần lượt hạt giống số 3 Maria Sharapova (Nga), hạt giống số 7 Jelena Jankovic (Serbia) và hạt giống số 2 Petra Kvitova (CH Czech) bị loại.

Jankovic bị tay vợt vô danh người Mỹ Coco Vandeweghe đánh bại 7-6, 2-6, 7-5, còn Sharapova thua Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha) 2-6, 6-4, 2-6. Kvitova gác vợt trước Makarova (Nga) sau 3 ván với tỉ số 4-6, 6-1, 2-6.

Trong khi đó hai chị em nhà Williams cùng Azarenka, Radwanska... đã giành quyền vào tứ kết.

[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên