18/11/2015 08:59 GMT+7

Djokovic "tâm phục khẩu phục" trước Federer

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Sau trận thua 0-2 (5-7, 2-6) trước Roger Federer ở vòng bảng Giải quần vợt ATP World Tour Finals, tay vợt số một thế giới người Serbia Novak Djokovic tỏ ra “tâm phục khẩu phục” đối thủ.

Djokovic (trái) cho rằng Federer thắng xứng đáng. Ảnh: Reuters

Trang web chính thức của ATP World Tour Finals dẫn lời Djokovic sau trận: “Có những ngày bạn không cảm thấy thực sự tốt. Thật đáng ngạc nhiên trước Federer khi anh ấy chơi đầy tốc độ, sử dụng những cú thuận tay và trái tay rất hợp lý. Những cú giao bóng của Federer cũng cực kỳ hiệu quả. Tôi đã mắc quá nhiều lỗi đánh hỏng. Điều này góp phần giúp Federer chiến thắng, đặc biệt là trong ván đấu thứ hai.

Nhưng, một lần nữa, đây là thể thao. Thỉnh thoảng những trận đấu như thế này, những ngày như thế này lại diễn ra. Mặt tích cực là đây chỉ là một trận đấu vòng bảng, tôi vẫn còn cơ hội vào bán kết”.

Trong khi Djokovic tỏ ra ngạc nhiên trước lối đánh "dữ dội" của Federer, thì tay vợt người Thụy Sĩ cho rằng đây chỉ là một trận đấu “bình thường” của anh.

Federer nói: “Chiến thắng trong ván đầu tiên giúp tôi có được lợi thế. Điều quan trọng là cần tấn công nhanh nhất có thể trong ván thứ hai, và tôi đã làm được. Thật lòng mà nói, tôi không nghĩ rằng tôi đã chơi “lên đồng”. Đây chỉ là một trận đấu bình thường mà tôi đã chơi rất nhiều lần trong sự nghiệp. Cách chơi của tôi là sự pha trộn nhiều cách đánh với nhau. Cách chơi của Novak là đánh cuối sân. Đây là một trận đấu bình thường với cả hai”.

Chiến thắng này đã giúp Federer vượt lên trong thành tích đối đầu trực tiếp với Djokovic, khi anh đã có tổng cộng 22 chiến thắng trong cả thảy 43 trận. Đây cũng là chiến thắng thứ 3 trong 7 lần gặp nhau trong năm 2015 của Federer trước Djokovic. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên