17/05/2011 10:28 GMT+7

Djokovic sớm giành vé dự ATP World Tour Finals

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP)
NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP)

TTO - Sau khi lên ngôi tại giải Rome Masters, Novak Djokovic cũng chính thức giành được tấm vé tham dự giải ATP World Tour Finals 2011- hay còn gọi là London Masters - diễn ra vào tháng 11 tới.

TTO - Sau khi lên ngôi tại giải Rome Masters, Novak Djokovic cũng chính thức giành được tấm vé tham dự giải ATP World Tour Finals 2011- hay còn gọi là London Masters - diễn ra vào tháng 11 tới.

Chỉ sau năm tháng đầu năm, siêu sao người Serbia đã thâm tóm bảy chức vô địch, trong đó có một Grand Slam (Úc mở rộng) và bốn danh hiệu Masters 1000 (Indian Wells, Miami, Madrid và Rome Masters). Ngoài ra, anh cũng sở hữu chuỗi thành tích thi đấu rất ấn tượng với 37 trận liên tiếp chưa biết đến mùi thất bại. Thành tích kể trên giúp tay vợt số 2 thế giới tích lũy được đủ điểm số để góp mặt tại giải ATP World Tour Finals.

Với việc sớm đặt vé trên chuyến tàu đến London, Djokovic trở thành tay vợt thứ hai kể từ năm 1990 góp mặt ở giải đấu được ví như giải Grand Slam “thứ năm” trước khi giải Roland Garros khởi tranh. Đây cũng là mùa giải thứ năm liên tiếp Nole nhận được vinh dự tranh tài ở sân chơi quy tụ tám tay vợt nam xuất sắc nhất của năm.

Trước đây, Djokovic từng một lần vô địch ATP World Tour Finals vào năm 2008, đánh bại Nikolay Davydenko trong trận chung kết diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc). Năm ngoái, anh vào đến bán kết nhưng để thua Roger Federer, tay vợt sau đó trở thành nhà vô địch của giải.

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP)

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên