06/01/2013 07:47 GMT+7

Djokovic không thể đăng quang Hopman Cup

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 5-1, hai tay vợt Fernando Verdasco và Anabel Medina Garrigues của Tây Ban Nha gây bất ngờ khi đánh bại Novak Djokovic và Ana Ivanovic trong trận chung kết Giải Hopman Cup - giải đấu nam nữ phối hợp.

TTO - Tối 5-1, hai tay vợt Fernando Verdasco và Anabel Medina Garrigues của Tây Ban Nha gây bất ngờ khi đánh bại Novak Djokovic và Ana Ivanovic trong trận chung kết Giải Hopman Cup - giải đấu nam nữ phối hợp.

Đây được coi là bất ngờ lớn vì xét từng cá nhân, Serbia được đánh giá cao hơn hẳn Tây Ban Nha. Djokovic đương nhiên trên cơ Verdasco và Ivanovic dù đã mất phong độ nhưng vẫn là kèo trên so với một Garrigues không mấy tên tuổi.

Trong trận đơn nam, Djokovic thắng Verdasco 6-3, 7-5, trong đó set thứ hai Djokovic đã lội ngược dòng từ chỗ bị dẫn 0-3. Ở trận đơn nữ, Garrigues đã chơi rất xuất sắc thắng Ivanovic 6-4, 6-7, 6-2, cân bằng tỉ số 1-1 cho đội Tây Ban Nha. Bất ngờ đã xảy ra ở trận đôi nam nữ khi Verdasco - Garrigues thắng Djokovic - Ivanovic 6-4, 7-5.

Trận chung kết Giải ATP Doha mở rộng cũng kết thúc với phần thắng 3-6, 7-6, 6-3 của Richard Gasquet trước Nikolay Davydenko. Đây là lần thứ 2 Gasquet đăng quang tại Doha và là chức vô địch thứ 8 trong sự nghiệp của mình.

Trước đó ở bán kết, Davydenko gây bất ngờ lớn khi loại hạt giống số 1 David Ferrer. Năm 2010, Davydenko đã gây chấn động khi liên tiếp thắng Nadal rồi Federer để đăng quang tại giải.

Tuần sau, Novak Djokovic sẽ không thi đấu để dưỡng sức, chuẩn bị cho Giải Úc mở rộng 2013, bắt đầu vào ngày 14-1. Mục tiêu của Djokovic là lần thứ 3 liên tiếp đăng quang tại giải. Tương tự như Djokovic, các tay vợt hàng đầu thế giới như Andy Murray, Roger Federer hay Azarenka, Sharapova, Serena đều không thi đấu ở tuần sau để chuẩn bị cho Giải Úc mở rộng.

Tuần sau vẫn sẽ có một giải đấu diễn ra là Giải Sydney mở rộng danh cho cả nam và nữ, Giải WTA Hobart và ATP ATP Auckland. Sự chú ý sẽ đổ dồn về Giải Sydney mở rộng vì có sự tham dự của một số tay vợt tên tuổi như David Ferrer, Caroline Wozniacki, Agnieszka Radwanska, Li Na, Samantha Stosur, Angelique Kerber.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên