08/06/2014 03:32 GMT+7

Djokovic khiến Nadal gặp áp lực lớn

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Dù được đánh giá cao hơn nhưng “vua đất nện” Rafael Nadal lại gánh chịu nhiều áp lực hơn đối thủ Novak Djokovic ở trận chung kết Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2014 diễn ra chiều 8-6.

Trả lời Hãng tin Reuters trước trận chung kết, Nadal nói: “Tôi cần sự bình tĩnh để có được tinh thần thoải mái vì Djokovic mang đến cho tôi quá nhiều áp lực. Dù những cú trái tay của tôi hiện đã tốt hơn trước rất nhiều, nhưng tôi cần phải cải thiện khả năng đánh trả bóng và phải kiên nhẫn hơn nữa trong các tình huống giằng co”.

Đây là trận chung kết Roland Garros thứ 9 trong sự nghiệp của Nadal và trong cả tám lần trước anh đều giành chiến thắng. Nếu tiếp tục giành chiến thắng trước Djokovic, Nadal sẽ trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử năm lần liên tiếp đăng quang ở Roland Garros, và anh cũng sẽ có được danh hiệu Grand Slam thứ 14. Tuy nhiên, những kỷ lục đó sẽ tạo thành áp lực tâm lý rất lớn cho Nadal.

Còn Djokovic lần thứ hai vào chung kết và anh cần chiến thắng để trở thành tay vợt thứ tám trong lịch sử thu thập đầy đủ bộ sưu tập bốn danh hiệu Grand Slam khác nhau. Hiện Djokovic đang có trong tay chức vô địch Giải Úc mở rộng, Mỹ mở rộng, Wimbledon và chỉ còn thiếu mỗi Roland Garros. Đây cũng là cơ hội để Djokovic rửa mối hận thất bại 1-3 (4-6, 3-6, 6-2, 5-7) trước Nadal ở trận chung kết Roland Garros năm 2012.

Trước trận đấu này, tờ New York Times (Mỹ) dẫn lời phát biểu của Djokovic: “Tôi biết những gì cần làm để đánh bại Nadal. Mọi người đều biết Nadal rất mạnh trên mặt sân đất nện nhưng điều đó không có nghĩa là anh ấy không thể bị đánh bại”. Niềm tin của Djokovic có cơ sở vì thời gian gần đây tay vợt người Serbia này đã cải thiện rất nhiều khả năng chơi trên sân đất nện.

Chỉ tính riêng trong năm 2014, Djokovic đã có 14 chiến thắng trong 15 trận trên mặt sân đất nện. Tại Giải Rome Masters diễn ra vào tháng 5, Djokovic đã lội ngược dòng để thắng Nadal 2-1 (4-6, 6-3, 6-3) ở trận chung kết. Dựa vào đó, cựu tay vợt số một thế giới Andy Roddick dự đoán Djokovic có thể chiến thắng Nadal để lần đầu tiên lên ngôi vô địch.

Dù vậy, Nadal vẫn mạnh hơn rất nhiều so với Djokovic khi chơi trên sân đất nện. Theo thống kê, Nadal đã chơi tổng cộng 66 trận trên sân đất nện ở Paris và có 65 chiến thắng. Ở Roland Garros lần này, Nadal cũng chỉ mới để thua có một ván. Trong trận bán kết mới đây trước đối thủ khó chịu Andy Murray, Nadal đã thể hiện sức mạnh đáng sợ khi nhanh chóng kết thúc trận đấu với tỉ số 3-0 (6-3, 6-2, 6-1) chỉ sau 100 phút so tài.

[box]
Sharapova đăng quang Giải Pháp mở rộng 2014

Tối 7-6, sau hơn ba giờ thi đấu, hạt giống số 7 người Nga Maria Sharapova xuất sắc thắng hạt giống số 4 người Romania Simona Halep 6-4, 6-7, 6-4 trong trận chung kết Giải Pháp mở rộng (Roland Garros) 2014.

Hai tay vợt đã cống hiến một trận đấu mãn nhãn với lối đánh tấn công quyết liệt từ cuối sân. Dù mới 22 tuổi nhưng Simona Halep không hề tỏ ra lép vế trước đàn chị đầy kinh nghiệm, chơi ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, cuối cùng bản lĩnh trận mạc đã giúp Sharapova giành ưu thế trong ván thứ ba quyết định để có chiến thắng chung cuộc.

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Maria Sharapova thắng Giải Roland Garros và là lần thứ năm tay vợt 27 tuổi này đăng quang tại một giải Grand Slam.

Đ.K.L.

[/box]

 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên