18/04/2015 22:24 GMT+7

Djokovic hạ Nadal ở bán kết Giải Monte Carlo Masters

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 18-4, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic không mấy khó khăn đánh bại Rafael Nadal 6-3, 6-3 ở bán kết Giải Monte Carlo Masters, giải đấu Nadal từng 8 lần liên tiếp vô địch trong giai đoạn 2005-2012.

Bước vào trận đấu, Novak Djokovic (Serbia) là người có lợi thế hơn bởi anh không tốn quá nhiều sức ở tứ kết để loại Marin Cilic (Croatia). Ngược lại, tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã chơi rất vất vả mới thắng được đồng hương David Ferrer ở tứ kết sau 2 giờ 45 phút thi đấu.

Nhưng khá bất ngờ, trái với thói quen nhập cuộc chậm, Nadal đã chơi tưng bừng ngay từ đầu và bẻ break ở bàn đầu tiên Djokovic giao bóng, dẫn 1-0 rồi 2-0. Dù mất break nhưng Djokovic vẫn chơi khá bình tĩnh, không mất nhiều thời gian để lấy lại break. Djokovic thắng khi Nadal cầm giao ở bàn thứ tư, gỡ hòa 2-2.

Bàn thứ bảy khi Djokovic cầm giao là bàn đấu căng thẳng nhất của ván đầu. Nadal tiến đến điểm có break, dẫn 40-30 rồi sau đó hai tay vợt 8 lần giằng co ở điểm 40-40 trước khi Djokovic thắng được bàn này, nâng tỉ số lên 4-3. Có vẻ như đã mất quá nhiều sức để cố có break, Nadal chơi không tốt và để thua trong bàn cầm giao tiếp theo. Djokovic vượt lên dẫn 5-3 rồi thắng luôn ván đầu 6-3 sau 43 phút thi đấu.

Sang ván hai, Djokovic bắt đầu thể hiện rõ sự vượt trội khi dễ dàng thắng lúc giao bóng đồng thời gây rất nhiều khó khăn cho Nadal khi tay vợt người Tây Ban Nha cầm giao.

Thời điểm quyết định của ván nhì diễn ra ở bàn thứ bảy lúc Nadal giao bóng. Dù dẫn trước 40-0 nhưng Nadal đã để Djokovic gỡ hòa 40-40 và giằng co 9 lần ở điểm 40-40 trong đó ba lần Djokovic có điểm lợi ngoài. Cuối cùng, Djokovic bẻ được break, vượt lên dẫn 4-3. Djokovic tiếp tục nới rộng khoảng cách lên 5-3 và có thêm một break để thắng ván hai 6-3 sau 54 phút thi đấu.

Lọt vào chung kết, Djokovic đối mặt hạt giống số 6 người CH Czech Tomas Berdych, tay vợt đã loại Gael Monfils (Pháp) 6-1, 6-4 ở trận bán kết trước đó. Lịch sử đối đầu nghiêng hẳn về phía Djokovic với 18 chiến thắng trong 20 lần chạm trán.

Đây là lần đầu tiên Berdych lọt vào chung kết Giải Monte Carlo Masters. Còn với Djokovic, tay vợt 27 tuổi hướng tới chức vô địch thứ hai tại đây sau khi đã đăng quang vào năm 2013.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên