17/10/2015 21:46 GMT+7

Djokovic gặp Tsonga ở chung kết Giải Thượng Hải Masters

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 17-10, hai trận bán kết Giải Thượng Hải Masters đã diễn ra với kết quả khá bất ngờ khi Novak Djokovic (Serbia) thắng đậm Andy Murray (Anh) còn Tsonga (Pháp) hạ Rafael Nadal (Tây Ban Nha).

Tsonga (trái) sẽ chạm trán Djokovic trong trận chung kết Giải Thượng Hải Masters

Trái với dự đoán, trận bán kết giữa Djokovic và Murray đã diễn ra theo thế trận một chiều trong đó Djokovic hoàn toàn làm chủ trận đấu. Tay vợt số 1 thế giới người Serbia đã giành được chiến thắng đậm đà 6-1, 6-3.

Trong ván đầu tiên, Murray chỉ thắng được một lần trong bàn cầm giao bóng và suốt trận phạm đến 30 lỗi tự đánh bóng hỏng. Ngược lại, Djokovic có đến năm lần bẻ bàn giao bóng của đối phương và chỉ 7 lần đánh bóng hỏng.

Đây là chiến thắng thứ 9 của Djokovic trước Murray trong 10 lần chạm trán gần nhất. Thắng Murray, Djokovic lần thứ 13 liên tiếp lọt vào chung kết một giải đấu.

Đối thủ của Djokovic trong trận chung kết sẽ là tay vợt Pháp Jo-Wilfried Tsonga. Ở bán kết, Tsonga đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Rafael Nadal (Tây Ban Nha), tay vợt đang dần lấy lại phong độ cao nhất.

Sau khi thắng Nadal 6-4 trong ván đầu tiên, Tsonga đã để thua trắng 0-6 trong ván thứ hai. Tuy nhiên, ở ván thứ ba quyết định, Tsonga đã chơi tốt hơn ở những điểm số quan trọng, giành thắng lợi 7-5.

Song song đó, ở Giải WTA Hong Kong mở rộng, cựu binh 35 tuổi Venus Williams đã thất thủ 5-7, 4-6 trước cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic sau 2 giờ 4 phút thi đấu.

Trận thua khiến Venus phải dừng bước ở bán kết đồng thời mất vé chính thức dự Giải WTA Finals - giải đấu cuối cùng trong năm quy tụ 8 tay vợt hàng đầu thế giới sẽ diễn ra ngày 23-10 tại Singapore.

Vào chung kết, Jankovic sẽ chạm trán đối thủ Đức Angelique Kerber, người đã thắng Samantha Stosur (Úc) 6-2, 6-2.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên