22/11/2015 04:33 GMT+7

Djokovic gặp Federer ở chung kết Giải ATP World Tour Finals

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 21-11 và rạng sáng 22-11 đã diễn ra hai trận bán kết Giải ATP World Tour Finals với chiến thắng khá dễ dàng của Djokovic trước Nadal và Federer trước Wawrinka.

Djokovic trong trận thắng Nadal - Ảnh: Reuters

Tay vợt số 1 thế giới người Serbia, Novak Djokovic có trận đấu khá nhàn nhã trước đối thủ đến từ Tây Ban Nha Rafael Nadal- người đang lấy lại phong độ cao nhất. Trong trận, Djokovic không để mất break nào, ngược lại anh thắng ba lần khi Nadal giao bóng để giành thắng lợi 6-3, 6-3 sau 1 giờ 21 phút.

Vài tiếng sau khi Djokovic thắng dễ Nadal, tay vợt số 3 thế giới người Thụy Sĩ Roger Federer cũng chỉ mất 1 giờ 10 phút để thắng đồng hương Stan Wawrinka 7-5, 6-3.

Lối chơi giao bóng lên lưới của Federer đã giúp anh hoàn toàn làm chủ trận đấu. Trong suốt trận, Federer có 30 lần tấn công thắng điểm và trong số này, có đến 24 điểm anh ghi được từ các pha bắt vô lê trên lưới.

Thời điểm khó khăn nhất của Federer diễn ra ở giữa ván thứ nhất khi lối chơi giao bóng lên lưới của anh gặp "trục trặc" bởi hiệu suất thành công ở lần giao bóng một giảm sút đáng kể.

Tận dụng thời cơ này, Wawrinka có break để vượt lên dẫn 4-2. Tuy nhiên, Federer vẫn chơi bình tĩnh, đòi lại break, gỡ hòa 4-4 và có thêm một break nữa ở tỉ số dẫn 6-5 để kết thúc ván đầu 7-5.

Nối dài sự hưng phấn trong ván đầu, Federer tiếp tục chơi tốt trong ván hai, sớm có break để vượt lên dẫn 3-0 và giữ nguyên lợi thế này để giành thắng lợi 6-3 trong ván hai.

Federer chào khán giả sau khi thắng Wawrinka - Ảnh: Reuters

Trận chung kết Giải ATP World Tour Finals giữa Djokovic và Federer sẽ diễn ra lúc 1g ngày 23-11 (giờ VN). Đây là lần thứ ba Djokovic gặp Federer trong trận chung kết giải. Năm 2012, Federer thua 6-7, 5-7 còn năm 2014, anh đã rút lui. Tổng cộng, Federer đã 9 lần lọt vào chung kết giải với 6 lần vô địch.

Còn với Djokovic, đây là lần thứ năm anh tiến đến trận cuối cùng của giải. Ở bốn trận chung kết trước, Djokovic đều giành thắng lợi (2008, 2012, 2013 và 2014). Djokovic cũng hướng tới việc trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử, 4 lần liên tiếp vô địch giải.

Trong năm 2015, hai tay vợt cả gặp nhau 7 lần, trong đó có 6 lần ở các trận chung kết. Djokovic thắng 4 lần tại Indian Wells Masters, Rome Masters, Wimbledon và Mỹ mở rộng. Federer thắng ở Dubai mở rộng, Cincinnati Masters và vòng bảng Giải ATP World Tour Finals.

Trong lịch sử đối đầu, hai tay vợt gặp nhau 43 lần, trong đó Djokovic thắng 21 còn Federer thắng 22.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên