03/03/2013 05:55 GMT+7

Djokovic đăng quang lần thứ 4 trong 5 năm

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 3-3, Novak Djokovic đăng quang giải ATP Dubai mở rộng lần thứ 4 trong vòng 5 năm sau khi thắng Tomas Berdych 7-5, 6-3.

LeKi9SSk.jpgPhóng to
Djokovic với chức vô địch ATP Dubai mở rộng - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu này, Novak Djokovic đã tận dụng hiệu quả những thời cơ có được, thắng 3 trong 4 điểm bẻ bàn giao bóng của đối phương. Trong khi đó Tomas Berdych cũng có 4 cơ hội bẻ bàn giao bóng của Djokovic nhưng chỉ tận dụng được 1.

Lần duy nhất Berdych thắng khi Djokovic giao bóng diễn ra ở séc thứ nhất, vượt lên dẫn 3-2. Đây là kết quả xứng đáng vì Berdych đã nhập cuộc rất tốt, chỉ thua 4 điểm trong 3 bàn cầm giao bóng đầu tiên. Nhưng vào lúc này, Berdych lại bắt đầu lơi lỏng, liên tiếp bỏ qua những thời cơ ngon ăn. Thậm chí Berdych còn để trôi qua tay 3 điểm thắng khi Djokovic giao bóng. Và anh đã phải trả giá.

Ngược lại, Djokovic vẫn giữ được sự ổn định cần thiết. Tay vợt người Serbia thi đấu bình tĩnh, lần lượt thắng trong 2 bàn cầm giao bóng của Berdych để thắng séc đầu tiên với tỉ số sít sao 7-5.

Mọi thứ dễ dàng hơn cho Djokovic trong séc thứ hai. Djokovic chơi bình tĩnh, ổn định và thắng một lần khi Berdych giao bóng, vượt lên dẫn 5-3 rồi thắng luôn 6-3, kết thúc trận đấu.

Đây cũng là trận thắng liên tiếp thứ 18 của Novak Djokovic, bắt đầu từ tháng 10-2013. Như vậy sau khi gác vợt trước Andy Murray trong trận chung kết Mỹ mở rộng, Djokovic chưa thua lần nào, trong đó có 13 trận toàn thắng trước các tay vợt trong top 10 thế giới.

Chuỗi 18 trận thắng liên tiếp này giúp Djokovic có các chức vô địch như ATP London World Tours 2012, Úc mở rộng 2013 và ATP Dubai mở rộng 2013..., nâng tổng cộng số chức vô địch trong sự nghiệp lên con số 36.

Về phần Tomas Berdych, tay vợt người CH Czech chơi trận đấu thứ 9 trong 11 ngày. Và điều này rõ ràng đã ảnh hưởng đến lối chơi của anh. Tuần rồi, Tomas Berdych đã thua Jo-Wilfried Tsonga trong trận chung kết giải Marseille mở rộng.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên