22/11/2013 14:47 GMT+7

Đinh Quốc Việt về nhất chặng 6 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Ngày 22-11, Đinh Quốc Việt (đội Eximbank TPHCM 1) đã về nhất chặng 6 của Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2013 từ TP Đà Lạt đi TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 100km. Diễn biến chặng này vô cùng hấp dẫn với những đợt tấn công có tốc độ lên đến 70km/h.

Chặng đua áp chót này có lộ trình ngắn, đường dốc xuống nên là cơ hội để những tay đua không có thứ hạng cao trên bảng tổng sắp cá nhân tấn công theo kiểu “được ăn cả, ngã về không” và tranh chấp giải thưởng chặng.

Thời tiết se lạnh trong cơn mưa cao nguyên lất phất như tiếp thêm hưng phấn cho các tay đua. Ngay khi xuất phát, các tay đua của Eximbank TPHCM, Dược Domesco Đồng Tháp, BVTV An Giang,.. đã tận dụng đường tốt và dốc xuống để tổ chức tấn công liên tục, đẩy tốc độ đoàn đua lên rất cao. Theo đồng hồ đo vận tốc gắn trên xe VĐV, tốc độ có khi được đẩy lên đến gần 70km/h.

Chỉ sau 20km đầu tiên, đoàn đua bị tách thành 2 nhóm rõ rệt với khoảng cách có khi lên đến hơn 2 phút. Tốp đầu gồm bảy tay đua của Eximbank TPHCM, Dược Domesco Đồng Tháp và BVTV An Giang đã bức đi để Áo Vàng Hồ Văn Phúc (ADC – THVL 1) và Áo Xanh Lê Nguyệt Minh (Eximbank TPHCM 2) kẹt lại nhóm thứ hai.

Bất chấp nỗ lực rượt đuổi của toán đông phía sau, nhóm đầu tiên vẫn lao nhanh về đích. Khi nhóm đầu còn cách đích khoảng 5km, Đinh Quốc Việt (Eimbank TPHCM 1) tiếp tục tạo bất ngờ khi tung guồng chân mạnh mẽ tấn công quyết liệt để một mình vượt lên dẫn đầu đoàn đua.

Tại đích đến ở TP Bảo Lộc, Quốc Việt ung dung một mình cán mức đầu tiên với thời gian 2 giờ 11 phút 47 giây, hơn người về đích thứ hai Trương Nguyễn Thanh Nhân (đội Eximbank TPHCM 2) 16 giây.

Ngày 23-11, đoàn đua sẽ di chuyển từ TP Bảo Lộc đến huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) để bắt đầu thi đấu chặng cuối cùng về đích tại huyện Hóc Môn (TPHCM) có lộ trình dự kiến 128 km.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên