05/09/2016 16:27 GMT+7

Đình chỉ trợ lý trọng tài không công nhận bàn thắng hợp lệ

S.H
S.H

TTO - Thông tin mà Tuổi Trẻ có được vào chiều 5-9 thì trợ lý trọng tài Nguyễn Văn Hậu đã bị đình chỉ công tác sau khi mắc sai lầm nghiêm trọng trong khi điều khiển trận Hải Phòng- QNK Quảng Nam (2-1) ở vòng 24 V-League ngày 4-9 trên sân Lạch Tray.

 

Trợ lý trọng tài Nguyễn Văn Hậu (trái) vừa bị đình chỉ làm nhiệm vụ do sai lầm trong trận Hải Phòng- QNK Quảng Nam. Ảnh: ANH TIẾN
Trợ lý trọng tài Nguyễn Văn Hậu (trái) vừa bị đình chỉ làm nhiệm vụ do sai lầm trong trận Hải Phòng- QNK Quảng Nam. Ảnh: ANH TIẾN

Vào phút 24 trong trận đấu nói trên, tiền đạo Hà Minh Tuấn (QNK Quảng Nam) đột phá dọc cánh phải rồi tạt bóng ngang mặt khung thành. Từ trên lao xuống, tiền đạo Diao sút tung lưới đội chủ nhà.

Thế nhưng thay cho niềm vui ăn mừng bàn thắng là sự ngỡ ngàng hiện rõ trên gương mặt Diao khi ở biên dọc, trợ lý trọng tài II- ông Nguyễn Văn Hậu- căng cờ báo hiệu bàn thắng không hợp lệ do Diao rơi vào thế việt vị. Từ đó, trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh không công nhận bàn thắng.

Ống kính ghi hình của VTC3 chiếu chậm nhiều lần cho thấy rất rõ khi Diao sút bóng vào cầu môn Hải Phòng thì vẫn còn hậu vệ Anh Hùng (Hải Phòng) đứng dưới. Có nghĩa rằng Diao không việt vị và trợ lý trọng tài Nguyễn Văn Hậu đã nhận định sai dù ông có góc quan sát rất tốt.

Bóng rời khỏi chân Hà Minh Tuấn (phải) thì Diao vẫn còn đứng trên hậu vệ Hải Phòng. Ảnh chụp từ màn hình.
Bóng rời khỏi chân Hà Minh Tuấn (phải) thì Diao vẫn còn đứng trên hậu vệ Hải Phòng. Ảnh chụp từ màn hình.

Thông tin mà Tuổi Trẻ có được từ ban trọng tài thì đó là bàn thắng hợp lệ, trợ lý trọng tài Nguyễn Văn Hậu đã mắc sai lầm  nghiêm trọng về lỗi nhận định dẫn tới việc QNK Quảng Nam bị tước oan bàn thắng.

Với sai lầm nói trên, trợ lý trọng tài Nguyễn Văn Hậu đã bị đình chỉ công tác đến hết giải. Sắp tới, ban trọng tài sẽ họp và kiểm điểm về sai phạm này, không loại trừ án phạt sẽ tăng nặng hơn với ông Hậu, nhưng được áp dụng cho mùa bóng 2017:  đình chỉ tiếp một số trận đấu ở V- League hoặc buộc chuyển xuống làm việc ở Giải hạng nhất quốc gia.

Được biết trợ lý Nguyễn Văn Hậu đến từ Bình Định, từng nhiều năm làm công tác ở V-League.

Phát  biểu sau trận đấu về việc QNK Quảng Nam bị tước oan bàn thắng, HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Cái sai của trợ lý trọng tài là quá rõ, và đó cũng là một phần của bóng đá. Giờ có nói gì thì kết quả trận đấu đã ngã ngũ, CLB chúng tôi và nhiều đội khác chỉ mong sao các trọng tài và trợ lý hãy làm việc trung thực, hết sức mình và sáng suốt hơn trong từng tình huống để hạn chế thấp nhất sự thiệt thòi cho đội bóng…”.

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên