07/06/2013 17:09 GMT+7

Đình chỉ bốn trọng tài dính nghi án 100 triệu

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Hôm nay 7-6, BTC V-League Eximbank 2013 đã tiết lộ danh tính tổ trọng tài bị nghi ngờ dính vào vụ nhận hối lộ 100 triệu đồng cho một trận đấu ở vòng ba ngày 30-3.

yLiI8rGO.jpgPhóng to
Dính nghi án nhận hối lộ ở vòng ba, trọng tài chính Đinh Hải Dương vẫn tiếp tục bắt chính ở trận Đồng Nai - HAGL ở vòng 4 - Ảnh: N.K.

Theo đó, bốn trọng tài nằm trong vòng nghi vấn gồm trọng tài chính Đinh Hải Dương, hai trợ lý Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà và trọng tài Kiều Việt Hùng. Các trọng tài này đã làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa chủ nhà Thanh Hóa và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Ở trận đấu này, Thanh Hóa thắng HAGL 1-0 với bàn thắng sớm của tiền đạo Patiyo ngay phút thứ 8. Điều đáng nói là thông tin tổ trọng tài này nhận tiền bồi dưỡng sau đó đã đến tai BTC giải sau vòng 6 V-League Eximbank 2013.

Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm cho biết khi đó, ban trọng tài đã hỏi tổ trọng tài này và họ thừa nhận có nhận tiền bồi dưỡng. Nghĩ rằng số tiền bồi dưỡng chắc không lớn, nhưng ban trọng tài đã lập tức không phân công bốn trọng tài này làm nhiệm vụ kể từ vòng 7 cho đến khi kết thúc lượt đi (vòng 11).

Ông Dương Vũ Lâm nói ban trọng tài chỉ mới biết tổ trọng tài này nhận đến 100 triệu đồng sáng 7-6 qua báo chí, và lập tức yêu cầu nhóm phải giải trình trong ngày 7-6 để kịp báo cáo lên cho phó chủ tịch LĐBĐVN (VFF) phụ trách chuyên môn Phạm Văn Tuấn.

Ông Lâm cho biết: “Nhận 5 triệu đồng là đã truy tố rồi. Đằng này thông tin cho biết tổ trọng tài nhận đến 100 triệu đồng, một số tiền quá lớn nên chúng tôi yêu cầu các trọng tài phải viết báo cáo cụ thể vụ việc: ai đưa tiền, đưa ở đâu, mỗi người nhận bao nhiêu tiền...

Để xem mức độ giải trình của các trọng tài bị tố cáo nhận hối lộ này đến đâu, nếu họ không thành khẩn và thiếu trung thực thì chúng tôi sẽ để ban kỷ luật và công an vào cuộc. Trước mắt, khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng, chúng tôi đã quyết định không cho cả bốn trọng tài này làm nhiệm vụ ở lượt về. Khi có kết luận cụ thể chúng tôi sẽ tính tiếp”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên