10/05/2016 11:37 GMT+7

Diễn viên ngất xỉu, chấn thương vì đóng phim dưới trời nắng gắt

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Làm việc dưới cái nóng khắt nghiệt những ngày gần đây, một số diễn viên phải vắt kiệt sức mình. Có người ngất xỉu phải nhập viện, có diễn viên nổi tiếng như Chi Bảo bị chấn thương.

Các diễn viên trong phim Chạm vào danh vọng đang ghi hình trong thời tiết nắng nóng -Ảnh: H.Lê

Xỉu vì nắng

Sáng ngày 7-5, hơn 20 người trong đoàn phim Chạm vào danh vọng tụ tập trong ngôi nhà nhỏ tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, bối cảnh chính của phim.

Mới tám giờ mà trời nóng hầm hập, ánh nắng chiếu thẳng xuống  khiến ai cũng đổ mồ hôi nhễ nhại. Chị Thủy hóa trang cứ phải liên tục dặm bớt mồ hôi cho các diễn viên.

Cứ mỗi lần diễn viên đứng chờ máy quay đặt chỗ, một hai nhân viên lo hậu cần lại chạy đến cầm dù đứng che. 

 Cảnh quay này có sự xuất hiện trở lại của diễn viên Mỹ Dung - một trong những nhân vật chính trong phim. Bốn ngày phải nhập viện chữa trị sau khi bị xỉu trong lúc quay một cảnh phim, trên khuôn mặt chị vẫn còn phản phất sự mệt mỏi.

Chị kể lại: "Tối hôm trước đó tôi cảm thấy trong người không ổn. Qua ngày sau vẫn phải ráng đến trường quay để kịp tiến độ.

Hôm ấy quay cảnh gia đình tôi bị bọn giang hồ đến đòi nợ, rượt đánh các thành viên gia đình. Cảnh quay buổi trưa trời nắng gắt, chúng tôi lại phải quay tới quay lui nhiều lần, căng thẳng quá tôi không chịu nổi nên xỉu.

Anh em trong đoàn lập tức đưa đến bệnh viện cấp cứu và tôi ở đó bốn ngày. Giờ khỏe hơn, lại tiếp tục công việc".

Trong lúc chờ đoàn phim chuẩn bị máy móc để quay cảnh tiếp theo, diễn viên Lê Khâm trầm ngâm:

"Hôm bữa coi ti vi thấy có đưa thông tin những ngành nghề gian nắng cần cẩn thận trong những ngày nắng gắt khi cường độ tia cực tím lên cao, không có nghề diễn viên, tôi cảm thấy hơi tủi thân.

Đúng là các diễn viên chúng tôi khi lên truyền hình, đi dự sự kiện đều trông sang trọng, đẹp đẽ nhưng những lúc đóng phim cơ cực thì ít ai biết tới".

Chìa cánh tay đen nhẻm và đôi chân lốm đốm những nốt thâm anh cho biết: "Thấy tôi đen thùi lùi không, da lại bị viêm vì phải đi chân không, ngồi bệt dưới đất đầy bụi bặm. Nhưng nói gì thì nói vất vả nhất vẫn là anh em quay phim, ánh sáng, phục vụ phía sau…

Họ chịu cực khổ hơn diễn viên chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi quay xong thì lui vào mát nghỉ, còn họ cứ phải giang nắng suốt".

Còn đoàn phim Giá của nụ cười hiện tại tạm ngưng quay vì chờ diễn viên Chi Bảo hồi phục sau chấn thương đứt dây chằng. Theo đạo diễn Lê Minh, tình huống dẫn đến tai nạn này cũng một phần trời quá nắng nóng.

Anh nhớ lại: "Sáng bữa đó, đoàn phim quay ở một bãi rác. Rác khi gặp trời nóng lại càng bốc mùi hôi thối lên dữ dội. Anh em trong đoàn thấm mệt nhưng tối phải quay tiếp cảnh đánh nhau.

Có lẽ vì mệt quá nên Chi Bảo không kiểm soát được khi đóng cảnh hành động bị đứt dây chằng. Bảo phải nhập viện chữa trị một thời gian. Chi Bảo là nhân vật chính nên đoàn phim cũng phải ngưng hoạt động luôn để chờ anh khỏe mới tiếp tục được".

Đoàn phim còn thiếu thốn đủ thứ

Diễn viên Bình Minh từng kể khi anh đến Nhật để quay Người cộng sự, các diễn viên được chăm sóc chu đáo. Mỗi khi quay xong họ đều có chỗ nghỉ ngơi, thư giãn để chờ cảnh sau.

So sánh hơi khập khiễng nhưng ở VN hầu hết các đoàn phim đều làm việc khá nghiệp dư trong điều kiện thiếu thốn đủ thứ. 

Không có phim trường chuyên nghiệp, chủ yếu đoàn phim phải lang thang ngoài đường để quay. Hết nơi này đến nơi khác. Diễn viên quay xong tìm một chỗ nào đấy để nghỉ ngơi.

Thời tiết những tháng qua quá nóng, nên ai có xe hơi riêng thì chui vào xe để tìm chút không khí mát mẻ. Lúc ra hiện trường, nhiệt độ thay đổi đột ngột nên lại càng dễ đổ bệnh hơn.

Dù không nói ra nhưng việc đoàn phim tạm dừng quay ngoài kế hoạch là "nỗi sợ hãi" nhất của chủ nhiệm phim và đạo diễn. Kinh phí làm phim hạn hẹp, tiến độ phim bị chậm mất ngày nào thì chi phí lại tăng thêm.

“Trời nắng nóng quá, anh em diễn viên và ê kíp đoàn phim cảm sốt hết hơn nên thời gian quay chậm, không đúng tiến độ. Mà phim quay bị trễ thì kinh phí sẽ bị đội lên rất cao. Trước mắt hãng phim chúng tôi bị lỗ là cái chắc” - bà Bích Thủy, giám đốc hãng phim Sena, đang sản xuất phim Một nửa nanh cọp than thở.

Sau khi diễn viên trở lại phim trường, cả đoàn lại phải làm bù cật lực hơn để kịp tiến độ. "Thấy áy náy vì đã làm phiền đến anh em nên tôi xin bác sĩ cho về để làm việc tiếp. Tuy nhiên, đạo diễn Minh Cao nhất định không đồng ý. Chú ấy bảo chị phải cho thật khỏe mới tiếp tục đảm đương công việc được", diễn viên Mỹ Dung cười cho biết.

Trong lúc chị chia sẻ câu chuyện của mình thì văng vẳng có tiếng thông báo: "Các anh em cố gắng tập trung để quay cho kịp. Theo kế hoạch, chúng ta đã chậm mất mấy ngày rồi".

Khi tập thoại là có một nhân viên cầm dù đến để giúp các diễn viên bớt bị nắng nóng -Ảnh: H.Lê
HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên