06/07/2014 02:34 GMT+7

“Diễn viên” chính vẫn là Messi

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Nếu như phần lớn các trận đấu của vòng 16 đội toàn phải đợi đến thời điểm “sân khấu về khuya” mới có bàn thắng, thì ba trận đầu của vòng tứ kết lại có bàn từ sớm.

Như người Đức ghi bàn vào lưới tuyển Pháp ở phút 13, Brazil mở tỉ số trong trận thắng Colombia vào phút thứ 7, đêm qua Argentina có bàn thắng vào phút thứ 8. Bàn thắng này được thực hiện bằng một cú sút rất đẹp của Higuain, khi Di Maria chuyền bóng và anh đá nối ngay. Một cú sút quá chuẩn bằng chân phải, đưa bóng đi vào ngay sát góc trái khiến thủ môn Courtois gần như bất động.

Tuy Higuain là người ghi bàn, Di Maria là người chuyền, nhưng nhân vật chính của trận đấu vẫn cứ là Messi. Dù khen Messi chẳng khác nào khen “phò mã tốt áo”, nhưng không thể nào khác được. Cụ thể như trong tình huống dẫn đến bàn thắng cho Argentina, chính Messi là người đã khơi mào bằng một tình huống xử lý đẹp như một vũ công: anh có bóng ngay gần giữa sân, bị bao vây bởi hai chiếc áo đỏ, nhưng Messi đã xoay một vòng theo chiều kim đồng hồ, uyển chuyển như một vũ công balê trong vở Hồ thiên nga, khiến hai đối thủ bị loại bỏ mà như không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Kế đến là một đường chuyền thật chuẩn cho Di Maria, trước khi anh này chuyền bóng cho Higuain.

Trong trận đấu này, Messi chơi hơi lùi lại phía sau. Chính vì vậy mà anh có khoảng trống để thực hiện những pha đi bóng huyền ảo, thực hiện những đường chuyền sắc bén. Ví dụ như đường chuyền ở phút 28 là một cú vẩy bóng điệu nghệ từ giữa sân, giúp Di Maria có bóng khá trống trải. Tiếc là cú sút vội của Di Maria đã bị ngăn cản bởi trung vệ tuyển Bỉ Kompany. Hay ở phút 38, bốn hậu vệ tuyển Bỉ bao vây Messi mà vẫn tỏ ra bất lực. Cuối cùng, “bầy quỷ đỏ” đành phải chọn phương án phạm lỗi để ngăn chặn. Tình huống này dẫn đến quả phạt trực tiếp ngay sát vạch 16,5m mà cũng chính Messi thực hiện ngay sau đó làm thót tim những người yêu tuyển Bỉ.

Còn nhiều lắm những tình huống xử lý thiên tài của Messi mà không thể kể hết trong khuôn khổ một bài viết ngắn.

Đối diện với một Argentina già kinh nghiệm (đội bóng xếp thứ hai của VCK World Cup 2014 về sự lớn tuổi: 28,92 tuổi), tuyển Bỉ có tuổi đời trẻ vào hàng thứ nhì (trung bình 25,6) đã trở nên khá non nớt. Có nhiều lúc “bầy quỷ đỏ” có cơ hội phản công tốt, nhưng lại chẳng biến thành cơ hội, mà lại để đối thủ cướp bóng phản đòn. Như tình huống ở phút 54, phản công bất thành, Bỉ lại nhận đòn “hồi mã thương” mà chỉ có xà ngang mới ngăn cản được cú sút của Higuain.

Cũng giống như tuyển Đức, Messi và các đồng đội đã vào bán kết bằng một bàn thắng sớm.

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên