28/07/2011 10:07 GMT+7

Điên rồ trận Siêu cúp

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters)
NGỌC ĐIỆP (theo Reuters)

TTO - Một cơn mưa bàn thắng đã xảy ra trên sân Stade de Tanger ở Morocco khi Marseille đánh bại Lille sát nút 5-4 trong trận đấu tranh Siêu cúp Pháp vừa kết thúc rạng sáng 28-7.

Alb9J0H9.jpgPhóng to
Marseille lội ngược dòng hạ Lille một cách khó tin - Ảnh: Reuters

Đương kim vô địch Ligue 1 mùa giải 2010-2011 Lille nhập cuộc tốt hơn và sớm dẫn trước đối thủ 3-1 bằng các pha lập công của Florent Balmont, Eden Hazard và Moussa Sow sau 72 phút thi đấu. Cách biệt tỉ số được duy trì đến khi thời gian thi đấu chỉ còn 5 phút nữa sẽ kết thúc. Tới đây, chỉ những ai lạc quan và rất trung thành với Marseille mới dám nghĩ đội bóng của huấn luyện viên Didier Deschamps có thể lội ngược dòng.

Thế nhưng điều không thể lại trở thành có thể. Lần lượt Jeremy Morel và Jeremy Morel ghi liên tiếp hai bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút để đưa trận đấu trở lại thế cân bằng với tỉ số hòa 3-3. Song kịch tính của trận đấu không dừng lại ở đây, phút 90 người hâm mộ đội bóng thành phố cảng nước Pháp như sướng điên khi tiền đạo Andre Ayew đưa đội nhà lần đầu tiên trong trận vượt lên dẫn điểm với pha sút phạt đền thành công.

Tới đây, lại có người nghĩ rằng Lille khó lòng lật ngược tình thế vì thời gian còn lại quá ít. Nhưng bản lĩnh của nhà vô địch Pháp đã được phát huy. Chỉ 2 phút sau pha lập công nâng tỉ số lên 4-3 của Marseille, Marko Basa bên phía Lille bất ngờ có bàn thắng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Kết quả hòa 4-4 tưởng như sẽ kết thúc màn trình diễn của hai đội. Nhưng vào phút 90+5, giây phút điên rồ nhất xảy ra khi Marseille lần thứ hai được trọng tài thưởng phạt đền. Và trên chấm 11m, chân sút tiền đạo Andre Ayew không mắc sai lầm nào để đánh bại thủ môn Landreau, qua đó hoàn tất cú hattrick cho riêng mình đồng thời ấn định chiến thắng chung cuộc 5-4.

9bqXuTFW.jpgPhóng to
Trận Siêu cúp Pháp giữa Marseille (áo trắng) và Lille diễn ra kịch tính đến phút chót - Ảnh: Getty Images

Hạ Lille một cách nghẹt thở, thầy trò Deschamps lần thứ hai giương cao danh hiệu Siêu cúp Pháp. Sau cuộc chạm trán điên rồ giữa Marseille và Lille, khán giả rất hi vọng những diễn biến của Ligue 1 mùa giải 2011-2012 chuẩn bị khai mạc ngày 6-8 sẽ theo kịch bản tương tự, căng thẳng và kịch tính từ đầu đến cuối.

Nhằm khuếch trương thương hiệu bóng đá Pháp sang các khu vực lân cận, trận tranh Siêu cúp Pháp năm 2011 lần thứ ba liên tiếp được tổ chức bên ngoài nước Pháp. Điều này cũng khá dễ hiểu vì sau thành công ở hai trận siêu cúp trước đó vào các năm 2009 và 2010, ban tổ chức giải nhận thấy lượng khán giả đến sân theo dõi rất đông.

Cách đây hai năm, cuộc chạm trán giữa Bordeaux và Guingamp diễn ra trên sân Olympic tại Montreal (Canada) đón chào đến 34.068 khán giả. Một năm sau, có 57.000 khán giả có mặt trên sân vận động Stade 7 Novembre ở Tunisia để thưởng thức màn so tài giữa Marseille và PSG. Trong khi đó, thống kê từ trang Soccerway cho thấy trận Marseille gặp Lille thu hút được 33.900 khán giả đến sân Stade de Tanger.

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên