05/11/2016 16:03 GMT+7

​Diễn kịch Shakespeare tại Đường sách

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Một trích đoạn kịch 'Romeo và Juliet' của William Shakespeare vừa được diễn tại Đường sách TPHCM sáng 5-11 trong chương trình Shakespeare Lives (Shakespeare sống mãi).

Hai sinh viên Thiên Tứ và Nguyễn Thị Bình diễn trích đoạn kịch Romeo và Juliet tại Đường sách - Ảnh: L.Điền
Hai sinh viên Thiên Tứ và Nguyễn Thị Bình diễn trích đoạn kịch Romeo và Juliet tại Đường sách - Ảnh: L.Điền

Trích đoạn Romeo và Juliet thuộc Hồi 2 Cảnh 2 (Ban công vườn nhà Capulet), do Nguyễn Trần Thiên Tứ (vai Romeo) và Nguyễn Thị Bình (vai Juliet) thể hiện. Cả hai đều là sinh viên trường Đại học Mở TPHCM.

Với lời thoại Anh ngữ, các sinh viên đã nỗ lực diễn xuất thật tự nhiên, giành được nhiều tán thưởng từ khán giả tại Đường sách.

Bên cạnh vở kịch, chương trình Shakespeare Lives tại TP.HCM còn tổ chức một triển lãm các câu trích từ những tác phẩm kinh điển của Shakespeare như Hamlet, Macbeth, Bão tố, Romeo và Juliet… được sáng tác từ cách đây hơn 400 năm.

Với hơn 30 câu trích, khán giả sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về tư tưởng của Shakespeare, tìm đến những tác phẩm của ông từng được dịch ở Việt Nam, để rõ hơn về những đóng góp sáng tạo không chỉ cho dòng văn học Anh ngữ mà còn có ảnh hưởng đến nhiều cộng đồng độc giả.

Chương trình do Hội Đồng Anh và công ty Nhã Nam phối hợp tổ chức, với sự hỗ trợ của đạo diễn Khánh Hoàng đến từ Nhà hát Kịch Thành phố, và thầy Lê Quang Trực - Khoa Ngoại ngữ, Đại học Mở.

Shakespeare qua đời đã tròn 400 năm, ngày nay tác phẩm của ông vẫn còn được yêu thích trên toàn thế giới.

Thi Shakespeare Lives in Me

Dịp này, Đại sứ quán Anh và Hội Đồng Anh cũng phối hợp tổ chức cuộc thi Shakespeare Lives in Me dành cho công dân mang quốc tịch Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Việt Nam hoặc nước ngoài.

Nội dung là viết một bài luận ngắn (từ 200 đến 300 từ) về ý nghĩa của một câu trích dẫn trong một tác phẩm của Shakespeare mà bạn yêu thích nhất, nêu được mối liên hệ giữa giá trị nhân văn trong tác phẩm của Shakespeare với giá trị của con người và cuộc sống hiện đại. 

Bài dự thi viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Thời gian nhận bài từ 5-11 đến 5-12-2016. Người dự thi gửi bài theo địa chỉ: https://goo.gl/forms/6Xe78r2acpjF1E9u2; hoặc: Ban Nghệ thuật - Hội đồng Anh Việt Nam, 20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

 

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên