26/01/2016 17:50 GMT+7

Giải Úc mở rộng 2016: Sharapova lần thứ 18 liên tiếp thua Serena

HUY ĐĂNG - HOÀI DƯ
HUY ĐĂNG - HOÀI DƯ

TTO – Ngày 26-1 (giờ VN), hạt giống số 5 Maria Sharapova (Nga) đã chấp nhận gác vợt với tỷ số 0-2 (4-6, 1-6) trước Serena Williams ở vòng tứ kết Giải quần vợt Úc mở rộng.

Sharapova uể oải trong trận thua Serena. Ảnh: Reuters

Đây đã là trận thua thứ 19 và là trận thua liên tục thứ 18 của Sharapova trước Serena. Kể từ năm 2004, tay vợt xinh đẹp người Nga không giành nổi một chiến thắng nào trước cô em nhà Williams.

Cũng giống như những thất bại trước đây, Sharapova chỉ cầm cự được trước Serena trong khoảng thời gian đầu của ván thứ nhất. Đến những thời điểm quan trọng, tay vợt người Mỹ vẫn chứng tỏ sự vượt trội trong khả năng giao bóng với 9 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Trái lại, Sharapova mắc đến 6 lỗi giao bóng kép và chấp nhận thua 4-6 ở ván thứ nhất.

Serena tiếp tục chứng tỏ khả năng giao bóng mạnh mẽ. Ảnh: Reuters

Sang ván thứ hai, Sharapova đuối sức dần và để thua chóng vánh với tỷ số 1-6, chấp nhận thất bại 0-2 chung cuộc chỉ sau 92 phút thi đấu.

Trước đó, hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) cũng dễ dàng đánh bại hạt giống số 10 Carla Suarez (Tây Ban Nha) với tỷ số 2-0 (6-1, 6-3) để đi tiếp vào bán kết.

*Ở các trận tứ kết đơn nam diễn ra sau đó, không có bất ngờ nào xảy ra khi các hạt giống hàng đầu như Roger Federer hay Novak Djokovic đều giành vé đi tiếp.

Hạt giống số 3 Roger Federer (Thụy Sỹ) đánh bại đối thủ hạt giống số 6 Tomas Berdych (CH Czech) 3-0 (7-6, 6-2, 6-4) để giành quyền đi tiếp.

Federer tốc hành vào bán kết Giải Úc mở rộng 2016. Ảnh: Reuters

Bằng lối đánh "tốc chiến, tốc thắng", Federer (34 tuổi) chỉ mất vỏn vẹn 134 phút để khuất phục tay vợt trẻ hơn anh 4 tuổi Berdych. Ở trận đấu này, Berdych chỉ thực sự gây ra chút khó khăn cho Federer trong ván đấu đầu tiên khi tay vợt người CH Czech lì lợm đeo bám từng điểm số 1 và chỉ chịu gác vợt với tỉ số 6-7.  

Hai ván đấu tiếp theo, Federer thể hiện được sự vượt trội về đẳng cấp so với Berdych. Tay vợt người Thụy Sỹ chơi áp đảo toàn diện và dễ dàng giành chiến thắng 6-2, 6-4. Chiến thắng này giúp Federer lần thứ 12 giành quyền vào bán kết Giải Úc mở rộng sau 13 lần gần nhất góp mặt.

Trong khi đó, hạt giống số 1 Novak Djokovic (Serbia) cũng vào bán kết khi dễ dàng đánh bại hạt giống số 7 Kei Nishikori (Nhật) 3-0 (6-3, 6-2, 6-4). 

Novak Djokovic trong chiến thắng trước Nishikori. Ảnh: Reuters

Djokovic đã có trận đấu hoàn hảo khi chơi trên cơ Nishikori. Ngược lại, trong thế lép vế hơn, "niềm hi vọng Nhật Bản" lại có tâm lý thi đấu không tốt khi mắc đến 54 lỗi đánh bóng hỏng so với 37 của Djokovic và phải chấp nhận gác vợt với tỉ số cách biệt trong ba ván đấu.

Ở ván ba, Nishikori chơi tốt hơn 2 ván trước đó khi gây khó dễ cho Djokovic trong những bàn đấu đầu tiên. Nhưng bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới giúp Djokovic dần lấy lại quyền chủ động và giành chiến thắng 6-4. 

HUY ĐĂNG - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên