29/01/2016 19:45 GMT+7

Giải Úc mở rộng 2016: Ngược dòng thắng Raonic, Murray vào chung kết

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Hạt giống số 2 Andy Murray (Anh) đã có cuộc lội dòng ấn tượng trước hạt giống số 13 Milos Raonic (Canada) để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 (4-6, 7-5, 6-7, 6-4, 6-2) ở bán kết Giải quần vợt Úc mở rộng 2016.

Murray vui mừng với chiến thắng trước Raonic. Ảnh: Reuters

Cuộc rượt đuổi tỷ số giữa Murray và Raonic kéo dài đến hơn 4 giờ đồng hồ với sự khởi đầu rất ấn tượng của tay vợt người Canada.

Như thường lệ, Raonic tiếp tục chứng tỏ được thế mạnh về những cú giao bóng. Cả trận tay vợt người Canada giành được đến 23 điểm ăn bóng trực tiếp, trong đó có đến 11 điểm ở hai ván đầu đầu tiên và thứ ba mà anh giành chiến thắng.

Nhưng đổi lại, lối đánh có phần quá phóng khoáng của Raonic cũng khiến anh mắc đến 78 lỗi đánh bóng hỏng, nhiều gấp ba lần của Murray (28 lỗi). Phong cách thi đấu bình tĩnh của Murray giúp anh 2 lần cân bằng tỷ số sau khi bị dẫn trước.

Ở ván đấu cuối cùng, Raonic bộc lộ điểm yếu thể lực cố hữu và chịu gác vợt khá chóng vánh với tỷ số 2-6, qua đó thua 2-3 chung cuộc. Đối thủ của Murray trong trận chung kết sẽ là tay vợt số một thế giới Novak Djokovic.

Raonic tức giận đập vợt trong trận thua. Ảnh: Reuters

Trước đó, tay vợt 35 tuổi người Thụy Sỹ Matina Hingis cùng người đánh cặp Sania Mirza đã giành ngôi vô địch nội dung đôi nữ Giải quần vợt Úc mở rộng sau khi thắng cặp Hlavackova – Hradecka (CH Czech) 2-0 (7-6, 6-3) ở trận chung kết.

Hingis (phải) và Mirza thi đấu ăn ý. Ảnh: Reuters

Đây là một chiến thắng khá nhọc nhằn của cặp đôi được xếp hạt giống số một Hingis – Mirza khi trận đấu kéo dài đến 1 giờ 50 phút. Hingis với kinh nghiệm phong phú đã giành được chiến thắng trong những thời điểm quan trọng.

Đây đã là chức vô địch đôi nữ thứ ba liên tiếp ở các giải Grand Slam của Hingis và cũng là chức vô địch đôi nữ Grand Slam thứ 13 với cô. Nếu tính cả nội dung đôi nam nữ, Hingis có cả thảy 17 vô địch đôi Grand Slam – một con số rất ấn tượng.

Hingis (trái) và Mirza ăn mừng chức vô địch. Ảnh: Reuters

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên