16/03/2016 20:47 GMT+7

Điểm tin tối: FIFA muốn đòi lại tiền bị tham nhũng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - LĐBĐ thế giới (FIFA) đang nỗ lực gửi thêm bằng chứng để nhờ phía Mỹ đòi lại số tiền bị tham nhũng.

Tân chủ tịch FIFA đang muốn cải tổ và làm trong sạch tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới. Ảnh: Getty Images

Theo truyền thông, số tiền tham nhũng mà FIFA có thể đòi lạị lên đến khoảng 190 triệu bảng.

Hiện tại có 41 cá nhân và tổ chức đã bị phía Mỹ buộc tội “lạm dụng chức quyền để ăn hối lộ”, đáng chú ý trong số đó là cựu phó chủ tịch FIFA Jack Warner, chủ tịch kiêm tổng thư ký CONCACAF Jeffrey Webb và Chuck Blazer.

Tiền đạo Bendtner bị Wolfsburg phạt 2.250 euro vì đi tập trễ

Bendtner (phải) phải nộp phạt vì không tuân thủ giờ giấc. Ảnh: BBC

Cụ thể, tiền đạo Bendtner đã đến sân tập của Wolfsburg trễ 45 phút. Theo qui định của CLB Wolfsburg, cầu thủ đến sân tập trễ một phút sẽ phải đóng phạt 50 euro. Vì vậy, Bendtner buộc phải nộp phạt số tiền lên đến 2.250 euro cho 45 phút đi trễ.

Sở dĩ Bendtner đi trễ là do anh ngủ quên và không nghe chuông báo thức. Bendtner đã "ngoan ngoãn" nhận lỗi  và chấp nhận đóng phạt.

Hồi tháng trước, Bendtner cũng chịu án phạt từ CLB Wolfsburg vì đã chụp ảnh "tự sướng" bên cạnh chiếc xe Mercedes của anh trong khi nhà tài trợ của “bầy sói” (biệt danh của Wolfsburg) là Hãng xe Volkswagen.

“Leicester là CLB cuối cùng trong sự nghiệp của tôi”

HLV Claudio Ranieri đã khẳng định như vậy trong một cuộc phỏng vấn của báo Marca (Tây Ban Nha). Ông Ranieri (64 tuổi) nói: “Tôi đang cảm thấy rất tuyệt vời tại Leicester và tôi không nghĩ về việc rời khỏi nơi đây. Leicester sẽ là CLB cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân của tôi”.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Claudio Ranieri, Leicester từ đội bóng “nhược tiểu” đã bất ngờ dẫn đầu bảng xếp hạng và đứng trước cơ hội vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) khi hơn đội xếp thứ 2 là Tottenham 5 điểm sau 30 vòng đấu.

HLV Harry Redknapp dẫn dắt đội tuyển Jordan

HLV Harry Redknapp. Ảnh: BBC

Theo thỏa thuận, HLV Harry Redknapp sẽ chỉ dẫn dắt Jordan thi đấu ở 2 trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 gặp Bangladesh (24-3) và Úc (29-3). Như vậy, ông Redknapp (69 tuổi) sẽ kiêm nhiệm bởi trước khi trở thành HLV trưởng tuyển Jordan, HLV này đã nhận lời làm cố vấn bóng đá của CLB Derby County ở Giải hạng nhất Anh (Championship).

Tuy vậy, điều này không khiến công việc của ông Redknapp bị chồng chéo lên nhau bởi thời điểm đội tuyển Jordan thi đấu cũng là lúc các giải đấu ở châu Âu tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia.

Được biết, nguyên nhân khiến ông Harry Redknapp nhận lời dẫn dắt tuyển Jordan là do tình bạn "khăng khít" với lãnh đạo LĐBĐ Jordan là Hoàng tử Ali Bin al-Hussein – người vừa thất cử trong cuộc chạy đua vào ghế chủ tịch FIFA.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên