09/04/2017 16:38 GMT+7

Điểm tin chiều và tối 9-4: Nguyễn Thị Thật thắng chặng thứ hai liên tiếp tại Thái Lan

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 9-4, tay đua Nguyễn Thị Thật của tuyển VN đã xuất sắc giành chiến thắng ở chặng hai Giải đua xe đạp nữ Vòng quanh Thái Lan (Tour of Thailand) 2017 từ Chiangmai đến Doi Saket dài 66 km với nhiều đèo dốc.

Nguyễn Thị Thật thắng chặng thứ hai liên tiếp ở Giải đua xe đạp nữ vòng quanh Thái Lan 2017. Ảnh Thailandcycling
Nguyễn Thị Thật thắng chặng thứ hai liên tiếp ở Giải đua xe đạp nữ vòng quanh Thái Lan 2017. Ảnh: Thailandcycling

Giải đua này nằm trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) với sự tham dự của 63 tay đua đến từ Na Uy, Nhật Bản, Hàn Quốc, Kazakhstan, Uzbekistan, Malaysia, Philippines, Việt Nam,... và chủ nhà Thái Lan.

Với trình độ chuyên môn khá tốt, Nguyễn Thị Thật luôn có mặt trong nhóm đi đầu kể từ khi xuất phát. Tại đích đến, tay đua nữ số 1 VN đã qua mặt nhiều đối thủ mạnh như: tuyển thủ Thái Lan Nuntana Supaksorn, Meng Zhao Juan (Hồng Kông), Saifutdinova Natalya (Kazakhstan), Bjornsrud Miriam (Na Uy), Fukuda Sae (Nhật Bản),.. để cán mức đầu tiên với thời gian 1 giờ 49 phút 8 giây, đạt tốc độ trung bình 36,286 km/h.

Như vậy, Nguyễn Thị Thật đã giành chiến thắng cả hai chặng đầu tiên của giải. Cô tiếp tục thâu tóm cả hai danh hiệu cao quý nhất của cuộc đua là áo vàng tổng sắp (4 giờ 30 phút 26 giây) và áo xanh tổng sắp  (35 điểm). Cô cũng đang là tay đua châu Á xuất sắc nhất của giải.

Ngày 10-4, các tay đua sẽ thi đấu chặng cuối cùng vòng quanh TP Chiangmai có tổng lộ trình 85 km.

Cờ vua VN đoạt 4 HCB cờ chớp trẻ châu Á

1Các kỳ thủ trẻ VN dự Giải trẻ châu Á 2017 tại Uzbekistan. Ảnh: N.T.N

Ngày 9-4 (giờ Uzbekistan), các kỳ thủ VN đã đoạt được 4 HCB nội dung cờ chớp ở nhiều nhóm tuổi của Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2017 diễn ra tại Uzbekistan.

Cờ vua VN tham dự giải lần này với lực lượng khá hùng hậu với 27 VĐV rải đều ở các nhóm tuổi. Tuy nhiên, các kỳ thủ VN chỉ thi đấu tốt ở các nhóm tuổi nhỏ. Ở nội dung cờ chớp, Hoàng Minh Hiếu đã đoạt HCB nhóm tuổi U-10 bảng mở rộng với 7 điểm sau 9 ván, chỉ kém 0,5 điểm so với VĐV đoạt chức vô địch Sindarov Islombek của nước chủ nhà.

Ở nhóm tuổi U-12, Nguyễn Thiên Ngân giành HCB bảng nữ với 7 điểm và Trần Đăng Minh Quang mang về chiếc HCB bảng mở rộng cũng với 7 điểm sau 9 ván. Đáng tiếc nhất là Bạch Ngọc Thùy Dương ở nhóm tuổi U-14 bảng nữ. Thùy Dương đã được 7,5 điểm sau 9 ván, bằng điểm với VĐV người Ấn Độ Jishitha D nhưng chỉ giành HCB vì kém đối thủ về hiệu số phụ

Ngoài ra, kỳ thủ Phạm Trần Gia Phúc đã đoạt HCĐ nhóm tuổi U-8 bảng mở rộng với 6 điểm sau 9 ván và Nguyễn Quốc Hy đoạt HCĐ nhóm tuổi U-12 bảng mở rộng với 7 điểm sau 9 ván.

Tuyển quần vợt VN thua 0-5 trước Iran ở Davis Cup

Ngày 9-4, tuyển quần vợt VN đã khép lại trận tranh suất trụ hạng nhóm II Davis Cup 2017 khu vực châu Á – Thái Bình Dương với chủ nhà Iran bằng 2 trận thua nội dung đánh đơn. 

Đội tuyển quần vợt VN tham dự Davis Cup tại Iran. Ảnh: T.TH

Tuyển Iran đã dẫn trước VN với tỉ số 3-0 sau hai ngày thi đấu trước đó nên hai trận đơn nam của ngày thi đấu cuối cùng chỉ mang tính thủ tục. Và các tay vợt đã thi đấu theo thể thức 3 ván thắng 2 thay vì 5 ván thắng 3 như ban đầu.

Nguyễn Hoàng Thiên không kịp bình phục chấn thương cổ chân nên Lê Quốc Khánh phải ra sân thi đấu trận đơn thứ tư và thua khá nhanh 0-2 (3-6, 2-6) trước Amirvala Madanchi. Ở trận đơn nam cuối cùng, Phạm Minh Tuấn thua 0-2 (3-6, 3-6) trước Hamid Reza Nadaf.

Với kết quả thua chung cuộc 0-5 trước Iran, tuyển quần vợt VN phải xuống chơi ở nhóm III Davis Cup 2017 khu vực châu Á – Thái Bình Dương vào mùa sau.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên