08/08/2016 17:03 GMT+7

Điểm tin tối 8-8: VFF quyết "số phận" ông Nguyễn Văn Mùi vào ngày 11-8

TTO - Ngày 11-8 tới, Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) lần thứ VIII - nhiệm kỳ VII (2014-2018) sẽ họp cả ngày tại TP.HCM để bàn nhiều chuyện của bóng đá VN.

Ghế trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi sẽ được quyết định vào ngày 11-8 tới. Ảnh: N.K

Đây là cuộc họp thứ 2 trong năm 2016 để ban chấp hành VFF giải quyết những vấn đề đã xảy ra của bóng đá VN trong thời gian qua. Bên cạnh đó, ban chấp hành cũng sẽ bàn bạc và có những quyết sách nhằm giúp các đội tuyển trẻ và quốc gia có sự chuẩn bị tốt ở các giải đấu quan trọng sắp tới như VCK U-19 châu Á 2016, VCK U-16 châu Á 2016, AFF Suzuki Cup 2016.

Một thành viên ban chấp hành VFF cho biết trong chương trình hội nghị, ban chấp hành sẽ lắng nghe Trưởng Ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi báo cáo cũng như có giải trình như thế nào xung quanh các sai lầm của trọng tài trong thời gian qua.

Trước đó, thông tin được "xì" ra cho giới truyền thông là thường trực VFF đã họp tại nhà riêng chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng vào tối 3-8 và đi đến quyết định đề xuất lên ban chấp hành VFF tạm đình chỉ chức vụ trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi do để V-League 2016 xảy ra quá nhiều sai sót của trọng tài khiến các đội bóng và dư luận phản ứng. Thường trực VFF cũng đề xuất phó ban trọng tài Dương Văn Hiền sẽ lên thay thế ông Nguyễn Văn Mùi đảm đương chức vụ này. (N.K)

Yanmar tài trợ 2 năm cho bóng đá VN

Ngày 8-8, VFF đã tổ chức công bố nhà tài trợ chính cho đội tuyển quốc gia nam và đội tuyển U-23 quốc gia tại Hà Nội. Theo đó, Công ty cổ phần Yanmar (Nhật Bản) sẽ trở thành nhà tài trợ chính của hai đội tuyển với thời hạn hợp đồng 2 năm từ 2016- 2018.

Trước đó, từ tháng 3-2015, Yanmar đã tài trợ cho đội tuyển quốc gia VN. Song song với đó, công ty này cũng giúp VFF sửa sang và cải tạo mặt cỏ các sân tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Sau khi có sự trợ giúp của các chuyên gia sân cỏ tự nhiên đến từ Nhật Bản, mặt sân của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ đã thay đổi trông thấy, đảm bảo chất lượng cho các đội tuyển tham gia tập luyện tại đây. (K.X)

Hoàng Nam/Hoàng Thiên vào vòng 2 Giải Vietnam F3 Futures

Thiên (trái) và Nam đã vượt qua vòng 1 Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F3 Futures – Cúp Becamex 2016. Ảnh: T.P

Ngày 8-8, đôi Lý Hoàng Nam/Nguyễn Hoàng Thiên đã ra quân ở Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F3 Futures – Cúp Becamex 2016 diễn ra tại TP Mới Bình Dương và giành chiến thắng 2-0 trước đôi vợt Ba Lan Daniel Kossek/Maciej Smola ở vòng 1.

Ván đầu tiên, đôi tay vợt VN hơi vất vả mới giành được phần thắng với tỉ số 6-4. Nhưng ván thứ hai lại kết thúc với thắng lợi chóng vánh 6-0 cho Hoàng Nam/Hoàng Thiên.

Vượt qua vòng 1, khó khăn lớn đang chờ đôi Hoàng Nam/Hoàng Thiên ở tứ kết bởi đối thủ sẽ là đôi thắng trong cặp đấu giữa đôi hạt giống số 1 người Nhật Bản Takuto Niki/Arata Onozawa và đôi Jacob Grills (Úc)/Jonathan Kanar (Pháp).

Ở vòng 1 đơn nam, đại diện chủ nhà Trịnh Linh Giang đã thua 0-2 (3-6, 3-6) trước đối thủ người Indonesia David Agung Susanto. (T.P)

Inter sa thải Mancini, bổ nhiệm Frank de Boer

HLV Frank de Boer sẽ thay Mancini dẫn dắt Inter Milan. Ảnh: Getty Images

CLB Inter Milan đã gây bất ngờ khi sa thải HLV Roberto Mancini và bổ nhiệm Frank de Boer hai tuần trước khi mùa giải 2016-2017 khởi tranh.

Truyền thông Ý cho biết HLV Mancini bị sa thải vì thành tích không tốt trong thời gian qua, và bất đồng với lãnh đạo đội bóng trong chính sách chuyển nhượng. Nhưng ban lãnh đạo Inter Milan đã bác bỏ điều đó, và thông báo HLV Mancini tự nguyện ra đi.

Đây là lần thứ hai HLV Mancini chia tay Inter Milan. Lần đầu HLV Mancini rời Inter Milan là vào năm 2008 sau khi giúp đội bóng này ba năm liên tiếp vô địch Ý (Serie A). 

Thay cho Mancini là cựu HLV Ajax, Frank de Boer với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. HLV Frank de Boer chia tay Ajax vào cuối tháng 5 vừa qua sau khi đội bóng này đánh mất chức vô địch Hà Lan mùa bóng 2015-2016 vào tay kình địch PSV Eindhoven ở vòng đấu cuối. (K.T

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VFF Nguyễn Văn Mùi