08/01/2016 20:19 GMT+7

Điểm tin tối 8-1: Barcelona kháng án lệnh cấm 2 trận đối với Suarez

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Barcelona cho biết sẽ kháng án sau khi Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cấm thi đấu hai trận trong khuôn khổ Cúp nhà vua Tây Ban Nha đối với Luis Suarez.

Luis Suarez (trái) đối mặt thủ môn Pau Lopez của Espanyol - Ảnh: Reuters
Luis Suarez (trái) đối mặt thủ môn Pau Lopez của Espanyol - Ảnh: Reuters

 

Lý do là vì Suarez có hành vi đe dọa các cầu thủ Espanyol trong đường hầm sau trận Barca thắng Espanyol 4-1 ở lượt đi vòng 16 đội Cúp nhà vua.

Trong báo cáo, trọng tài chính cho biết khi kết thúc trận, Suarez đã đứng đợi các cầu thủ Espanyol trong đường hầm và nhiều lần hò hét khiêu khích đối phương. Bản báo cáo cũng cho biết đã có xô xát giữa cầu thủ hai đội, buộc lực lượng an ninh phải can thiệp.

Phía Barcelona cho biết sẽ kháng án. (Goal.com)

Neuer đoạt Giải thủ môn xuất sắc nhất thế giới

Một pha ngã người bắt bóng của thủ môn Neuer - Ảnh: Getty Images
Một pha ngã người bắt bóng của thủ môn Neuer - Ảnh: Getty Images

Đánh bại hai đồng nghiệp Gianluigi Buffon (Juventus - Ý) và Claudio Bravo (Barcelona - Chile), thủ môn người Đức đang khoác áo Bayern Munich, Manuel Neuer lần thứ ba liên tiếp đoạt danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất năm.

Liên đoàn quốc tế về thống kê và lịch sử bóng đá (IFFHS) đã nhờ các chuyên gia từ 50 quốc gia trên thế giới bình chọn ra kết quả. Tổng cộng, Neuer đạt 188 điểm, bỏ xa người thứ nhì Buffon đến 110 điểm. Còn Bravo đứng thứ ba, được 45 điểm.

Xếp hạng từ thứ tư đến thứ sáu là các thủ môn đang thi đấu tại Giải ngoại hạng Anh: David de Gea (Manchester United - Tây Ban Nha), Thibaut Courtois (Chelsea - Bỉ) và Petr Cech (Arsenal - CH Czech) (Goal.com)

Barca thống trị đội hình xuất sắc nhất năm của UEFA

Các cầu thủ Barcelona - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Barcelona - Ảnh: Reuters

640.000 bạn đọc đã bỏ phiếu trên website UEFA.com để bình chọn ra đội hình tiêu biểu năm 2015 của UEFA. Trong số này, Barcelona áp đảo với 5 đại diện. Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) là giải đấu có nhiều thành viên nhất, với 8 cầu thủ.

Cristiano Ronaldo lập kỷ lục năm thứ 10 liên tiếp góp mặt vào đội hình tiêu biểu. Trong năm 2015, đội hình có ba cầu thủ lần đầu tiên góp mặt là Paul Pogba (Juventus - Pháp), Neymar (Barcelona - Brazil) và James (Real Madrid - Colombia). 

Có hai bất ngờ trong đội hình này đó là sự vắng mặt của tiền đạo Luis Suarez (Barcelona - Uruguay) cũng như việc Giải ngoại hạng Anh không có đại diện nào.

Danh sách đội hình tiêu biểu của UEFA 2015:

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich - Đức).

Hậu vệ: David Alaba (Bayern Munich - Áo), Sergio Ramos (Real Madrid - Tây Ban Nha), Dani Alves (Barcelona - Brazil), Gerard Pique (Barcelona - Tây Ban Nha).

Tiền vệ: Andres Iniesta (Barcelona - Tây Ban Nha), Paul Pogba (Juventus - Pháp), James Rodriguez (Real Madrid - Colombia).

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona - Argentina), Neymar (Barcelona - Brazil) and Cristiano Ronaldo (Real Madrid - Bồ Đào Nhal). (Reuters)

Porto sa thải HLV Julen Lopetegui

Ban lãnh đạo đội Porto đã quyết định sa thải HLV 49 tuổi người Tây Ban Nha Julen Lopetegui, người bắt đầu dẫn dắt đội từ tháng 5-2014.

Trong mùa bóng năm nay, Porto chỉ mới thua một trận tại Giải vô địch Bồ Đào Nha nhưng chỉ xếp hạng ba, kém đội đầu bảng Sporting Lisbon 4 điểm. Tại Champions League, sau khởi đầu khá tốt, họ đã hụt hơi ở những trận cuối vòng bảng và bị loại. (BBC)

HLV Koeman dọa các cầu thủ "làm mình làm mẩy"

Tiền đạo Sadio Mane (giữa) trong màu áo Southampton - Ảnh: Reuters
Tiền đạo Sadio Mane (giữa) trong màu áo Southampton - Ảnh: Reuters

 

HLV Ronald Koeman nhấn mạnh với các cầu thủ Southampton rằng những ai dùng yêu sách, "làm mình làm mẩy" để được rời khỏi đội bóng trong kỳ chuyển nhượng này, sẽ bị đày lên ghế dự bị đến hết hợp đồng.

Vừa qua, tiền đạo Sadio Mane đã mất suất đá chính trong trận gặp Norwich vì đến trễ trong buổi họp đội. Cũng ở trận gặp Norwich, tiền vệ Victor Wanyama lãnh hai thẻ vàng, rời sân. Hiện, cả Sane lẫn Wanyama đều đang được các đội bóng lớn để ý. (Reuters)

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên