07/05/2018 16:30 GMT+7

​Điểm tin tối 7-5: Bóng đá Úc tranh cãi vì sự cố của VAR

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Một trục trặc kỹ thuật trong hệ thống phần mềm VAR (hỗ trợ trọng tài xem lại các tình huống) đã làm ảnh hưởng kết quả trận chung kết Giải vô địch quốc gia Úc giữa Newcastle Jets và Melbourne Victory cuối tuần rồi.

Các cầu thủ Melbourne ăn mừng chiến thắng trong trận chung kết. Ảnh: The Australia

Melbourne giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng gây tranh cãi của Kosta Barbarouses. Trong đoạn video quay chậm trên TV, khán giả có thể thấy rõ ràng Barbarouses đã ở vào thế việt vị. Nhưng VAR lại… không thấy vì hệ thống đột ngột bị hư 30 giây trước khi bàn thắng này diễn ra.

Nhờ trục trặc của VAR mà khiếu nại của đội Newcastle rốt cuộc vô hiệu và bàn thắng được công nhận. Đã có nhiều tranh cãi về tính tối ưu của hệ thống VAR sau tình huống này và LĐBĐ Úc cho biết họ sẽ làm việc với nhà cung cấp Hawk-Eye về sự cố nói trên. 

Dimitrov lên hạng 4 thế giới

Dimitrov lên hạng 4 thế giới. Ảnh: REUTERS

Top 10 bảng xếp hạng quần vợt đơn nam thế giới tuần qua chỉ có duy nhất một sự thay đổi, khi Grigor Dimitrov tăng 1 bậc lên hạng 4.

Người bị tụt bậc là Marin Cilic. Trong khi đó, tay vợt người Canada Milos Raonic tiếp tục tuột dốc không phanh khi rớt 4 bậc xuống hạng 24 thế giới.

Ở bảng xếp hạng đơn nữ, Maria Sharapova cuối cùng cũng chặn được đà sa sút nhiều tuần qua khi tăng 1 bậc lên hạng 52 thế giới tuần này. Top 10 không có sự thay đổi đáng kể nào. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên