06/03/2017 19:47 GMT+7

​Điểm tin tối 6-3: Đăng cai Asiad 18 thay VN, Indonesia gặp khó

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Nhận đăng cai Asiad 18 thay cho VN, Indonesia đang đối mặt với vô vàn thách thức trong công tác chuẩn bị cho kỳ đại hội thể thao châu Á sẽ diễn ra vào tháng 8-2018.

Indonesia luôn tạo ra nỗi lo trên khán đài sân bóng. Ảnh: EPA

Sau những cuộc thị sát, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã đưa ra cảnh báo với Indonesia về việc tái lặp những trục trặc trong công tác tổ chức như hồi SEA Games 2011.

Ở kỳ đại hội thể thao khu vực cách đây 6 năm, nhiều sân vận động ở Indonesia đã không được hoàn thành đúng hẹn và còn có 2 CĐV của họ chết trong trận chung kết bóng đá khi bị đám đông giẫm đạp.

Tổng giám đốc OCA – ông Hussain Al-Musallam nhận xét: “Thách thức với ban tổ chức là rất lớn. Thách thức nằm trong sự phối hợp của chính họ, giữa những tổ chức khác nhau” – hãng tin AFP dẫn lời.

 

“Lão tướng” Miura vượt mặt huyền thoại bóng đá Anh

Ông Miura trong màu áo Yokohama. Ảnh: IN

Với việc hiện diện trong trận Yokohama FC hòa Nagasaki 1-1 ở J-:League 2 hôm 5-3, Kazuyoshi Miura đã vượt mặt cố danh thủ người Anh Stanley Matthews trên danh sách những cầu thủ chuyên nghiệp lớn tuổi nhất khi ra sân thi đấu.

Cụ thể, Miura – 50 tuổi 7 ngày lớn hơn ông Matthews 2 ngày khi huyền thoại bóng đá Anh ra sân trong trận đấu cuối cùng, trận Stoke – Fulham hồi năm 1965.

Dù vượt mặt một tượng đài bóng đá nhưng tiền đạo của Yokohama FC tỏ ra khiêm tốn khi phát biểu: “Matthews là một cầu thủ huyền thoại, còn tôi thì không. Tôi có thể vượt mặt ông ấy về tuổi tác nhưng những thống kê, sự nghiệp thì không thể”

 

Leverkusen bổ nhiệm HLV mới

Sau khi sa thải HLV Roger Schmidt, CLB Leverkusen đã bổ nhiệm HLV 42 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ Tayfun Korkut làm tân HLV trưởng của đội.

Ông Korkut là một cựu danh thủ của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ thập niên 1990. Sau ngày giải nghệ, ông gắn bó khá nhiều với bóng đá Đức khi dẫn dắt qua nhiều CLB khác nhau như Hoffenheim, Stuttgart (đội trẻ) hay Hannover, Kaiserslautern.

Dù vậy, ông Korkut không được đánh giá cao về năng lực bởi ông từng bị Hannover sa thải và phải từ chức chỉ sau 5 tháng làm việc tại Kaiserslautern.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên