04/11/2015 21:22 GMT+7

Điểm tin tối 4-11: Nhốt trọng tài, chủ tịch đội bóng bị cấm hoạt động 280 ngày

THẢO NGUYÊN - N.K
THẢO NGUYÊN - N.K

TTO - Chủ tịch đội Trabzonsport (Thổ Nhĩ Kỳ) bị cấm hoạt động 280 ngày; cựu chủ tịch Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) bị điều tra; khai mạc Giải bóng đá nữ quốc tế TP.HCM 2015... là nội dung chính bản tin tối 4-11.

Chủ tịch đội Trabzonsport, Ibrahim Ethem Haciosmanoglu - Ảnh: AP

Chủ tịch đội Trabzonsport bị cấm hoạt động 280 ngày

Với hành vi nhốt trọng tài trong phòng thay quần áo, chủ tịch đội Trabzonspor (Thổ Nhĩ Kỳ), Ibrahim Ethem Haciosmanoglu đã bị Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ ra lệnh cấm hoạt động trong 280 ngày.

Tuần trước, Ethem Haciosmanoglu bất mãn vì trọng tài Cagatay Sahan không cho Trabzonsport hưởng quả phạt 11m vào cuối trận khi đội này hòa Gaziantepspor 2-2 và ra lệnh nhốt ông Sahan cùng các trợ lý trọng tài trong phòng thay đồ. Sau đó, chỉ khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ gọi điện can thiệp, tổ trọng tài mới được thả ra.

Khi đó, Ethem Haciosmanoglu nói với Thông tấn xã Dogan: "Tôi ra lệnh cho lực lượng an ninh khóa cửa nhốt tổ trọng tài trong phòng tới sáng, cho đến khi tôi vào sân. Nhưng một người rất quan trọng đã gọi điện và yêu cầu tôi đừng làm xấu mặt bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ với toàn thể thế giới".

Sau đó, ông Ethem Haciosmanoglu "chữa lời" bằng cách nói rằng sở dĩ ông nhốt tổ trọng tài trong phòng là vì an toàn cho chính họ.

Ngoài ra, 9 quan chức khác của Trabzonspor cũng bị phạt và đình chỉ hoạt động với mức án nặng nhẹ khác nhau. Đồng thời đội Trabzonspor cũng bị phạt thi đấu hai trận sân nhà không có khán giả. (Goal)

Cựu chủ tịch Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) bị điều tra

Cựu chủ tịch IAAF, Lamine Diack - Ảnh: Telegraph

Cựu chủ tịch IAAF, Lamine Diack cùng trợ lý Habib Cisse đang bị các ủy viên công tố Pháp điều tra vì nhận hối lộ vào năm 2011 để hoãn án phạt đối với một số vận động viên Nga dính doping, ngay trước thềm Olympic London 2012. 

Song song đó, một vị bác sĩ giấu tên có liên quan đến việc thẩm định doping của IAAF đang bị thẩm tra.

Ông Diack, người Senegal 82 tuổi, giữ chức chủ tịch IAAF trong 16 năm, bắt đầu từ năm 1999 và kết thúc vào tháng 8-2015.

Chủ tịch đương nhiệm Lord Coe khẳng định IAAF sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra đồng thời cho biết cảnh sát vừa lục soát trụ sở chính của IAAF tại Monaco. (AFP, BBC)

Vắng khán giả ở Giải bóng đá nữ quốc tế TPHCM 2015

Khán đài trống vắng khán giả - Ảnh: N.K

CLB nữ TP.HCM đã thắng đậm đội tuyển nữ Hong Kong 6-0 trong ngày khai mạc Giải bóng đá nữ quốc tế TP.HCM 2015 diễn ra trên sân Thống Nhất. Tuy nhiên, dù là giải quốc tế, nhưng chỉ có khoảng 200 khán giả đến sân xem đoàn quân của HLV Đoàn Thị Kim Chi thi đấu.

Đem đến TP.HCM nhiều cầu thủ trẻ, đội tuyển nữ Hong Kong (hạng 75 thế giới) vốn yếu càng thêm yếu. Trong khi đó, nữ TP.HCM với bộ khung 5 tuyển thủ quốc gia trong đội hình gồm thủ môn Kiều Trinh, trung vệ Chương Thị Kiều, hậu vệ Bích Thuỳ, tiền vệ Thuỳ Trang và tiền đạo Huỳnh Như đã dễ dàng làm chủ thế trận.

Chính vì vậy, khi trận đấu chỉ mới đi được 7 phút, CLB nữ TP.HCM đã dẫn trước 2-0 do công của tiền vệ Thuỳ Trang và tiền đạo Hoài Lương. Sang hiệp hai, các cô gái TP.HCM đã ghi thêm 4 bàn thắng nữa do công của Hoài Lương (phút 48), Huỳnh Như (phút 58) cùng hai cầu thủ vào sân thay người Ngọc Hiếu (phút 87), Thuỳ Trinh (phút 90).

Ở trận còn lại, đội tuyển nữ Myanmar cũng hạ CLB nữ Far Eastern University (FEU, Philippines) 6-0. Với những gì đã thể hiện, có thể nói rằng ngôi vô địch sẽ là cuộc tranh chấp giữa CLB nữ TP.HCM và đội tuyển nữ Myanmar trong trận đấu cuối cùng của giải diễn ra vào ngày 8-11 tới.

THẢO NGUYÊN - N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên