03/03/2018 21:04 GMT+7

Điểm tin tối 3-3: VAR được sử dụng tại World Cup 2018

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) xác nhận Công nghệ trợ lý Trọng tài video (VAR) sẽ được áp dụng tại vòng chung kết World Cup 2018 ở Nga vào tháng 6 tới.

VAR sẽ được sử dụng tại World Cup 2018. Ảnh: GETTY IMAGES

Quyết định trên được thông qua sau cuộc bỏ phiếu của Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB) tại Zurich (Thụy Sĩ) vào hôm nay (3-3). Trước khi được chính thức sử dụng tại World Cup 2018, VAR đã được thử nghiệm ở các giải bóng đá trẻ của FIFA, Giải vô địch Đức (Bundesliga), Giải vô địch Ý (Serie A), Cúp FA (Anh)… và đã khá thành công khi giúp các trọng tài tránh được nhiều sai sót, đặc biệt ở các tình huống liên quan đến bàn thắng.

Phát biểu trước giới truyền thông sau cuộc bỏ phiếu, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết: “Công nghệ trợ lý Trọng tài video là một phần của bóng đá. VAR đã đem đến những hiệu quả tích cực trong thời gian qua và tôi tin nó sẽ giúp World Cup 2018 thêm thành công”.

Thua Girona, Villarreal cạn hi vọng dự Champions League

Niềm vui của Cristian Stuani sau khi mở tỉ số cho Girona. Ảnh: GETTY IMAGES

CLB Villarreal đã tự gây khó cho mình trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới khi để thua Girona 0-2 trên sân nhà ở trận đấu sớm vòng 27 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Trận này, Villarreal cầm bóng gần gấp đôi so với Girona (Villarreal cầm bóng 62%) nhưng các học trò HLV Javi Calleja lại chơi không tốt, đặc biệt là ở những tình huống quyết định. Không những vậy, với hàng phòng ngự lỏng lẻo, Villarreal đã phải vào lưới nhặt bóng hai lần sau những pha phản công chớp nhoáng của Girona. Hai cầu thủ đã khi bàn cho đội khách là Cristian Stuani (16’) và Anthony Lozano (80’).

Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Calleja. Thua trận này, Villarreal giậm chân ở vị trí thứ sáu với 41 điểm, kém đội xếp thứ tư Valencia 9 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên