29/07/2017 19:36 GMT+7

​Điểm tin tối 29-7: Ronaldo hầu tòa ngày 31-7

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Hãng tin AFP cho biết ngôi sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo sẽ ra tòa vào ngày 31-7 do bị cáo buộc trốn thuế 14,7 triệu euro.

Ronaldo sẽ ra tòa về tội trốn thuế vào thứ hai tới. Ảnh: GETTY IMAGES

Cristiano Ronaldo bị cáo buộc trốn thuế số tiền trên trong giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2014. Mặc dù Ronaldo và người đại diện Mendes phủ nhận mọi cáo buộc nhưng các công tố viên Madrid cho biết họ đã có đủ bằng chứng chứng minh ngôi sao người Bồ Đào Nha đã cố tình trốn thuế bằng cách chuyển số tiền kiếm được sang các công ty ma có trụ sở tại Quần đảo Virgin.

Vụ xét xử sẽ diễn ra tại một tòa án ở Pozuelo de Alarcon, khu ngoại ô giàu có ở Madrid, nơi Ronaldo đang sống. Nếu bị kết tội, Ronaldo có thể sẽ phải ngồi tù 5 năm.

Trước Ronaldo, hồi tháng 7-2016, ngôi sao người Argentina Lionel Messi (Barcelona) cũng đã bị tòa án Tây Ban Nha kết án 21 tháng tù khi trốn thuế số tiền 4,6 triệu USD trong giai đoạn 2007-2009. Nhưng do án dưới 2 năm nên Messi chỉ bị tù treo. Sau đó, được tòa án cho phép, Messi đã bỏ ra khoảng 300.000 USD để mua lại bản án này và trở thành người tự do. 

Kháng án thất bại, Eremenko bị treo giò 2 năm

Eremenko bị treo giò 2 năm vì sử dụng doping. Ảnh: GETTY IMAGES

Tiền vệ của đội tuyển Phần Lan và CLB CSKA Moscow (Nga) Roman Eremenko sẽ phải sẽ chấp hành án phạt treo giò 2 năm vì sử dụng doping sau khi đơn kháng án của anh bị Tòa án trọng tài thể thao (CAS) bác bỏ.

Theo CAS, án phạt treo giò 2 năm là quyết định xử phạt hợp lý của UEFA dành cho Eremenko sau khi tiền vệ này dương tính với chất cấm. Eremenko bị phát hiện sử dụng doping trong trận CSKA Moscow gặp Bayer Leverkusen ở vòng bảng Champions League vào tháng 9-2016. Một tháng sau, Eremenko thất bại trong đợt kiểm tra lại và bị UEFA treo giò 2 năm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên